5. HOA Ý, TRÚC TÌNH

22K 1K 111
                                    

Edited by Bà Còm

Thúy Bình và Thúy Cẩm là hai nha hoàn trung thành. So với Hàm Hương hai năm nữa nhịn không được leo lên giường của lão gia rồi bị đánh chết, hai nha hoàn này vẫn luôn tận tâm hầu hạ nàng cho đến năm nàng hai mươi tuổi vào cung.

Nhớ tới sau khi nàng vào cung, hai nha hoàn đã bị gả cho mã phu trong phủ, cả hai tên mã phu đều là kẻ nghiện rượu. Thúy Cẩm bị tên mã phu say rượu dìm vào trong nước chết chìm, còn Thúy Bình cũng không tốt hơn bao nhiêu, tên mã phu kia vì say rượu nên làm hại chủ tử, cả nhà đều bị đuổi ra khỏi phủ, nghe nói Thúy Bình bị hắn bán đổi rượu, sau đó không tìm được tung tích.

Âm thầm thở dài, Tạ Hộ nói với Hàm Hương: "Thay ta đi cám ơn phu nhân."

Sau khi Hàm Hương lĩnh mệnh rời đi, Tạ Hộ mới bảo hai tiểu nha hoàn đang quỳ: "Các ngươi đứng lên đi. Ta không thích tên Thúy Bình và Thúy Cẩm, ta sẽ sửa tên cho các ngươi được không?"

Thúy Bình và Thúy Cẩm liếc nhau, hai nha hoàn này cũng thật lanh trí, xem ra ở tạp phòng đã chịu khổ rất nhiều, được Vân thị chọn tới hầu hạ cô nương đối với bọn họ mà nói chính là đại ân đại đức. Trên đường tới đây họ còn lo lắng cô nương có thể thu nhân họ hay không, hiện giờ nghe cô nương nói như vậy, trong lòng đều rất vui mừng. Cô nương muốn đổi tên cho họ, vậy chứng tỏ cô nương đã chịu thu nhận rồi, cả hai vội vàng dập đầu: "Vâng, cầu cô nương ban tên."

Tạ Hộ nhìn hai nha hoàn, Thúy Bình có gương mặt đầy đặn trắng nõn, Thúy Cẩm gầy và đen hơn, hai người tuy không xinh đẹp lung linh như Hàm Hương nhưng coi như dễ nhìn, đợi sau này lớn hơn chút nữa, khi đã ra dáng ra hình thì chắc hẳn không thua kém ai, vì thế chỉ vào Thúy Bình nói: "Ngươi gọi là Hoa Ý nhé."

Rồi chỉ vào Thúy Cẩm: "Còn ngươi thì tên Trúc Tình. Nhớ rõ chưa?"

Hoa Ý và Trúc Tình liếc nhau, lại dập đầu thật mạnh cho Tạ Hộ, nhận lấy tên này: "Vâng, bọn nô tỳ nhớ kỹ."

Tuy rằng thu nhận hai nha hoàn này nhưng Tạ Hộ cũng biết, hiện giờ không thể trọng dụng bọn họ. Hàm Hương mới là nha hoàn từ nhỏ đi theo bên người nàng hầu hạ, dẫu sau này khó tránh khỏi muốn trèo cao, nhưng nếu lúc này tùy tiện thay đổi thì sẽ khiến Hàm Hương bị lạnh lòng. Hơn nữa, Hoa Ý Trúc Tình cũng còn nhỏ, dù lanh trí nhưng thật ra có những việc vẫn chưa thể thông suốt, cho nên Tạ Hộ quyết định để họ ở ngoại phòng rèn luyện hai năm, chuyên môn hầu hạ nhưng chuyện sinh hoạt hằng ngày của nàng, còn chuyện bên người và quản lý trong phòng vẫn giao cho Hàm Hương.

Quyết định sắp xếp như vậy làm cả ba nha hoàn đều thật vừa lòng, Hàm Hương không có cảm giác bị bỏ rơi bởi vì hai tiểu nha hoàn mới đến, còn hai nha hoàn kia cũng không đến mức 'không trâu bắt chó đi cày', bắt đầu chậm rãi học hỏi từ ngoại phòng mới là tốt nhất.

Sau khi Tạ Hộ ăn cháo được ba ngày, rốt cuộc phát hiện đồ ăn đã không còn khó nuốt như vậy.

Ngày thứ ba, nàng ăn xong gần nửa cái bánh bao mà không có cảm giác muốn ói ra. Mỗi bữa Vân thị đều ngồi bên cạnh nhìn nàng, thập phần kiên nhẫn chờ nàng ăn xong, sau đó giúp nàng rửa tay, lau mặt, bôi hương.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon