58. GẬY ÔNG ĐẬP LƯNG ÔNG

14.7K 814 51
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Tạ Hộ nghe Tạ Cận thuật lại xong chuyện cầu hôn này liền hiểu hết thảy chuyện gì đã xảy ra.

Vì thế trong tiếng mắng chửi tức giận của Tạ Thiều, Tạ Hộ đem chuyện hai ngày trước Tạ Hành ra phủ rồi được xe ngựa của Tĩnh An Hầu phủ đưa về kể lại cho phụ thân và ca ca nghe.

Vụ này rõ ràng do Tạ Hành ở giữa gây chuyện. Nàng ta không muốn Lý Trăn cưới Tạ Hộ, cho nên tự mình đến nói cho Lão phu nhân Tĩnh An Hầu phủ vụ Tạ Hộ bị bắt cóc. Lão phu nhân Tĩnh An Hầu lập đền thờ trinh tiết, đối với việc nữ tử thất trinh đặc biệt coi trọng. Tạ Hành chính là nhìn trúng điểm này của Lão phu nhân mới đi cầu kiến rồi nói ra chuyện này, vốn dĩ muốn phá hỏng hôn sự của Tạ Hộ. Thế nhưng Tạ Hành không ngờ nàng ta đã 'nối giáo cho giặc', bị Tĩnh An Hầu Lý Du mượn chuyện này tới uy hiếp Tạ Cận, muốn Tạ Cận đồng ý để Tạ Hộ lấy thân phận trắc thất gả vào Lý gia. Rốt cuộc mấy ngày qua Lý Trăn ở Tĩnh An Hầu phủ nháo đến lợi hại, Lý Du biết tính cách của nhi tử nhà mình -- nếu kiếp này không cưới được Tạ Hộ, đời này tất nhiên hắn không chịu nạp nữ nhân nào khác -- bèn dứt khoát đồng ý cho Tạ Hộ vào phủ, mặc kệ là thân phận gì thì cũng coi như thành toàn niệm tưởng của nhi tử.

Vốn dĩ Lý Du "gẩy bàn tính như ý" thật tốt, chỉ không ngờ Tạ Cận sẽ cự tuyệt dứt khoát như vậy.

Tạ Cận và Tạ Thiều thương nghị đối sách. Tạ Hộ vẫn ngồi một bên, rũ mắt thầm nghĩ, nếu nói mấy ngày qua nàng ẩn nhẫn bởi vì sự tình còn chưa tra ra manh mối, nhưng hiện tại, rốt cuộc là ai ở phía sau ra tay đã thực rõ ràng.

Tạ Hộ nhếch miệng cười lạnh, vừa lúc Tạ Thiều nhìn thấy không khỏi hỏi: “A Đồng, muội đang cười cái gì?”

Tạ Hộ nhìn ca ca một cái, đứng lên lạnh lùng nói: “Muội đang cười . . . nếu đã có người hao tổn tâm cơ muốn gả vào Lý gia, vậy chúng ta liền giúp nàng ta một phen.”

Tạ Thiều không hiểu: “Có ý gì? Ý muội nói, giúp Hành tỷ nhi gả vào Lý gia? Lý gia tuy rằng khốn nạn, nhưng cũng là thế gia có tiếng của kinh thành, dựa vào cái gì mà chúng ta phải tốn công giúp đỡ chứ?”

Tạ Hộ chỉ cười không nói, liếc mắt nhìn Tạ Cận một cái. Tạ Cận lập tức minh bạch, lên tiếng: “Nếu Hành tỷ nhi tính kế khiến A Đồng của chúng ta gả qua làm thiếp, vậy chúng ta hãy để cho nàng ta gả qua làm thiếp là xong. Chẳng lẽ là một thứ xuất mà muốn làm chủ mẫu hay sao?”

Tạ Hộ lộ ra nụ cười hài lòng, hai cha con mình thật là 'tâm đầu ý hợp'.

*Đăng tại Wattpad*

Sau ngày thứ ba xảy ra sự kiện Lý Du đến Tạ phủ bức hôn, lời đồn đãi về vụ Tạ Hộ bị bắt cóc còn chưa chảy ra, nhưng kinh thành lại bùng lên tin tức Tạ phủ Tam cô nương Tạ Hành trú đêm ở chùa Bạch Mã hẹn hò tình lang, mà tình lang kia không phải ai khác, chính là Tĩnh An Hầu phủ thế tử Lý Trăn.

Nghe đồn tin tức này là do chính thị tỳ bên người của Tạ Tam cô nương đích miệng nói ra rất chi tiết: từ chuyện địa điểm đến chuyện giờ giấc đều kể rất rành mạch, ngay cả hôm đó Tạ Tam cô nương mặc xiêm y gì, đeo trang sức nào, tất cả đều truyền ra rõ ràng, nửa điểm cũng không giống đang bịa chuyện.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now