154. CẢM THẤY BẤT AN

9.7K 462 46
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Lời nói của Tạ Hộ dường như thành công xoa dịu Triệu Miểu, lúc nãy hắn còn một bộ muốn sống muốn chết, hiện tại thì như được khai thông nên không quan tâm nữa, ở bàn tiệc liền ước định với Thẩm Hấp, chờ đến sau khi hắn kiến công lập nghiệp thì Thẩm Hấp phải đích thân đưa một tá nữ tử mỹ mạo cho hắn làm thiếp, vân vân . . .

Thẩm Hấp bất đắc dĩ đáp ứng.

Không khí trong bữa tiệc lại một lần nữa sôi trào. Tạ Hộ nhìn những người này, hồi tưởng đời trước ở trên triều đình bọn họ sẽ trở thành quan lớn đến mức nào, bộ dáng oai phong một cõi ra sao, cảm giác đã trải qua một đời thật sự kỳ diệu.

Lúc này Phó Thanh Lưu đang quàng vai Thẩm Hấp nâng chén với nhau, Thẩm Hấp uống trà còn hắn uống rượu, hai người nói chuyện vui vẻ vô cùng. Tạ Hộ tuy không cần ở trong bữa tiệc chạy tới chạy lui bưng đồ ăn, nhưng thỉnh thoảng cũng đứng dậy lại gần bọn họ thêm trà cho phu quân. Thình lình trong đầu Tạ Hộ hiện lên một hình ảnh, là bộ dáng của Phó Thanh Lưu thân mang gông xiềng, mặc tù phục, bị diễu hành quanh phố xá, búi tóc tán loạn, hàm dưới râu mọc lởm chởm . . .

Tạ Hộ cố gắng nhớ lại, dường như ba tháng sau khi Thẩm Hấp được phong Đại Hoàng tử thì Vinh An Quận vương phủ liền gặp phải một kiếp nạn lớn, nhưng cụ thể vì sao lại có kiếp nạn đó thì Tạ Hộ vẫn chưa thể nào nhớ ra.

Thẩm Hấp quay đầu lại thấy ngay Tạ Hộ đang thất thần, không khỏi nhẹ giọng hỏi: "A Đồng, làm sao vậy?"

Tạ Hộ giật mình ngẩng đầu, liền thấy gương mặt thanh tuấn của phu quân kề ngay trước mắt, mặt ửng hồng lên, lui thân ra sau một chút rồi mới nói: "Không có gì, chỉ là trong đầu đang nghĩ chút chuyện mà thôi."

Thẩm Hấp thấy nàng như có điều bất an, nhưng vì đang ở trong bữa tiệc nên cũng không hỏi thêm.

Buổi tối sau khi tiễn đi khách nhân, hai người trở về phòng. Thẩm Hấp ôm Tạ Hộ kể lại cho nàng nghe chuyện hắn phân phó nhiệm vụ cho mọi người lúc ban ngày. Đang nói đến đoạn kêu Phó Thanh Lưu đi Ngũ Thành Binh Mã Tư, thân mình Tạ Hộ rõ ràng cứng lại, Thẩm Hấp cảm giác được mới xoay người nàng đè ở dưới thân hỏi: "A Đồng, hôm nay nàng rất kỳ lạ. Vì sao nhắc tới Thanh Lưu nàng lại có bộ dáng như đang lo lắng điều gì?"

Tạ Hộ do dự trong chốc lát, mới vừa lúc nãy nghe Thẩm Hấp giao nhiệm vụ nàng chợt nhớ ra một chút chuyện, nàng nhớ được Vinh An Quận vương phủ sở dĩ gặp nạn dường như có quan hệ mật thiết đến Ngũ Thành Binh Mã Tư. Chỉ là Tạ Hộ không thể trực tiếp nói cho Thẩm Hấp biết đành phải uyển chuyển tìm cách trình bày: "Thống lĩnh của Ngũ Thành Binh Mã Tư có quan hệ gì với Phó tiểu lang hay không?"

Thẩm Hấp nhíu mày khó hiểu nhìn Tạ Hộ, tuy không hiểu nàng vì sao lại hỏi như vậy nhưng vẫn tẫn trách trả lời: "Thống lĩnh của Ngũ Thành Binh Mã Tư là cữu cữu của Phó Thanh Lưu. Có chuyện gì thế? Hôm nay nàng bất an như vậy có quan hệ gì đến bọn họ hay sao?"

Tạ Hộ có chút khó xử cắn cắn môi dưới, không biết những lời này nên nói ra thế nào. Thẩm Hấp thấy bộ dáng của nàng rõ ràng có chuyện muốn nói rồi lại không thể nói, đương nhiên không chịu bỏ qua, đem hai tay của nàng áp qua đỉnh đầu, ở trên cánh môi thất thần của nàng hung hăng gặm một hồi, sau đó ra lệnh: "Nói! Không được có gì giấu giếm ta."

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें