26. KHINH NGƯỜI QUÁ ĐÁNG

15K 892 143
                                    

Edited by Bà Còm

Vân thị phát giác Tạ Hộ không bình thường bèn hỏi: “A Đồng, con bị sao vậy? Có chỗ nào không thoải mái à?”

Tạ Hộ trầm mặc buông xuống đôi đũa, cảm thấy trong miệng đắng nghét, nói với Tạ Tân một cách khó hiểu: “Tỷ hồ đồ quá! Tam phu nhân vì sao muốn dẫn tỷ đến Kinh triệu phủ? Bà ta làm cách nào lại trùng hợp xuất hiện ở nhà Ngự sử? Tỷ đã đến đó. . . phải làm sao bây giờ?”

Tạ Tân khó hiểu nhìn Tạ Hộ rồi nhìn sang Vân thị, không chờ nàng lên tiếng, Vân thị gấp gáp hỏi: “A Đồng, con làm sao vậy? Rốt cuộc muốn nói cái gì?”

Tạ Hộ tâm loạn như ma, thở dài não nuột: “Nhà chúng ta sắp xảy ra chuyện lớn rồi.”

Nói xong câu đó Tạ Hộ vội vàng rời bàn cơm đi đến thư phòng của Tạ Cận.

Khi Tạ Hộ đến thì Tạ Cận đang ăn cơm, vừa ăn vừa đọc sách, thấy Tạ Hộ đột nhiên xông vào nên khó hiểu buông đũa hỏi: “Con có chuyện gì vậy?”

Tạ Hộ lập tức đi tới trước bàn viết đối diện Tạ Cận, sắc mặt ngưng trọng: “Cha, nữ nhi xin hỏi một vấn đề, Kinh triệu doãn La đại nhân có tác dụng gì với cha hay không?”

Tạ Cận nhíu mày nhìn nữ nhi trước mắt chỉ cao đến bụng ông, thật sự nhấc không nổi hứng thú để bàn luận với nàng về vấn đề này, lạnh mặt nói: “Đây không phải là vấn đề con nên suy xét, trở về đi.”

Tạ Hộ quật cường không đi, đôi mắt đỏ bừng nhìn chằm chằm Tạ Cận, nói từng câu từng chữ: “Cha, hôm nay tỷ tỷ bị Tam phu nhân dẫn đến Kinh triệu phủ, suốt một buổi chiều đánh mạt chược với Phủ doãn La đại nhân và di nương của ông ta. Hôm đó ở phủ Định Quốc Công con ngẫu nhiên nghe người ta nói Kinh triệu doãn muốn tục huyền, lúc này Tam phu nhân dẫn tỷ tỷ đến đó. . . Con sợ. . .”

Tạ Cận nghe Tạ Hộ nói xong cũng nhíu mày lại: “Con nói cái gì? Tam phu nhân dẫn tỷ tỷ của con đến Kinh triệu phủ?”

Tạ Hộ liên tục gật đầu: “Vâng. Tỷ tỷ vừa mới trở về, con nhớ tới lời đồn nghe được hôm đó, trong lòng sợ hãi nên tới tìm cha. Lời này con cũng không dám nói cho tỷ tỷ và mẫu thân, cha coi hiện tại phải làm gì bây giờ?”

Tạ Hộ miệng nói như vậy còn trong lòng âm thầm khẩn cầu Tạ Cận ngàn vạn lần không nên là loại người 'bán nữ cầu vinh'. Nàng biết Kinh triệu doãn La đại nhân có huynh đệ ruột thịt là Lại Bộ Thị Lang La Ngọc Lương, đời trước tuy nói là bị bức bách, nhưng khẳng định Tạ Cận cũng muốn mượn chuyện này cầu một chức vị. Tạ Cận chỉ nghĩ tốt xấu gì Tạ Tân cũng là chính thê của đại quan tam phẩm cho nên mới mở một mắt nhắm một mắt, không phản đối gì nhiều đã đồng ý gả Tạ Tân. Hiện giờ Tạ Cận đã vào Lại Bộ, hy vọng ông không nên giẫm lên vết xe đổ, vì chức quan mà tổn hại hạnh phúc cả đời của nữ nhi thân sinh.

Tạ Cận không nói một câu nào, nhìn Tạ Hộ thật lâu rồi mới thở dài nói: “Chuyện này không nhất định giống như con nghĩ, con không nói cho mẫu thân và tỷ tỷ của con là đúng, dù sao chỉ là ngẫu nhiên nghe được mà thôi, không thể cho là sự thật.” Tạ Cận nói tới đây dừng một chút, sau đó dường như muốn cho Tạ Hộ bớt lo lắng nên nói thêm: “Cho dù là thật thì cha cũng sẽ không bàng quan đứng nhìn, con cứ đi về trước, đừng nghĩ quá nhiều, vạn sự có cha lo liệu.”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now