Ngoại truyện 4. KẾT THÚC VIÊN MÃN

23.6K 1.3K 663
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Từ sau khi Nhị Hoàng tử và Tam Hoàng tử xuất thế, bầu không khí trong toàn bộ triều đình dường như không giống như lúc trước. Xét cho đến cùng, nguyên nhân liền ở chỗ -- Hoàng đế bệ hạ của chúng ta . . . bận rộn hơn.

Ban ngày ở trong triều xử lý các vấn đề chính sự, buổi tối về tới hậu cung còn muốn kiêm chức "Vú em" vĩ đại -- Thiên Duyên Đế uy nghiêm lạnh lùng của chúng ta dường như đặc biệt ham thích chăm sóc hài tử. Về điểm này thì ngay cả đương kim Hoàng Hậu nương nương đều cảm thấy có chút không thể tưởng tượng được. Từ khi hai hài tử ra đời thì gần như Hoàng Hậu nương nương không cần đụng tay vào chuyện gì, ngoại trừ thời điểm cho bú, còn lại bất kỳ chuyện gì khác thì chỉ cần bệ hạ chúng ta có mặt tại hậu cung thì ngài ôm hết -- dỗ nín, chọc cười, thay y phục, đổi tã ướt, đều toàn bộ một mình ôm đồm, động tác cực kỳ thành thạo khiến cho toàn bộ nhũ mẫu ma ma trong cung suýt mất việc. Hơn nữa, mỗi lần đều có thể làm gọn gàng ngăn nắp giống như đang xử lý Quốc sự, không chút cẩu thả, không thấy hoảng loạn chút nào.

Dưới sự cần cù vất vả chăm sóc của vị "Vú em" tôn quý nhất thiên hạ, hai hài tử khỏe mạnh lớn lên, đảo mắt đã sắp qua một năm, được dưỡng trắng trẻo mập mạp. Hai hài tử 'phấn điêu ngọc trác' giống nhau như đúc không thể nghi ngờ chính là tân sủng của hậu cung thậm chí của cả triều đình.

*Edited by Bà Còm*

Cuối cùng cũng đến ngày chọn đồ vật đoán tương lai. Trong Nguyên Dương Điện, Thiên Hòa Đế ngồi ở ghế chủ vị uống trà, Thừa tướng Lạc Cần Chương ngồi dưới tay phải, Lại Bộ Thượng Thư Tạ Cận ngồi dưới tay trái, phía dưới còn có các triều thần đang đứng chờ xem lễ. Giữa điện đặt một chiếc bàn thật lớn, trên bàn bày đủ loại đồ vật màu sắc hình dạng khác nhau, có ẩm thực, giải trí, văn võ thứ gì cần có đều có.

Không bao lâu, thanh âm bén nhọn từ bên ngoài truyền đến: "Hoàng Thượng giá lâm, ba vị điện hạ giá lâm."

Triều thần đang chờ trong điện đồng loạt tiến lên khom mình hành lễ. Thiên Duyên Đế xuất hiện, một tay bế đứa nhỏ, tay kia dắt đứa lớn, trên tay đứa lớn ôm một đứa nhỏ. Hình ảnh hài hòa như vậy đập vào mắt đại gia khiến các lão thần vô cùng vui mừng.

Ngô Hoàng đăng cơ đã hơn một năm, cũng đã có ba Hoàng tử, cứ theo xu thế này mà phát triển thì huyết mạch truyền thừa của Thiên Duyên Đế có hi vọng phồn vinh.

Thiên Hòa Đế tiến đến đón nhận bế lên một lượt cả lớn lẫn nhỏ, ở trên mặt một lớn một nhỏ đều hôn vài cái, sau đó nhìn nhìn một đứa Thiên Duyên Đế còn bế trong tay, hận không thể đoạt lấy tất cả ôm vào lòng mình. Thừa tướng Lạc Cần Chương nháy mắt đã thấy cả hai hài tử lập tức bị ôm đi, vô cùng hụt hẫng đi đến bên cạnh Thiên Hòa Đế kính cẩn có lễ hỏi: "Thái Thượng Hoàng, ngài xem . . . có phải nên chừa ra một đứa cấp lão thần ôm chút hay không?"

Thiên Hòa Đế đang được đại tôn tử và tiểu tôn tử chọc cười vui vẻ, đâu thể nào chịu nhượng lại, khó xử lắc đầu nói với Lạc Cần Chương: "Thừa tướng thứ lỗi, đứa nào . . . trẫm cũng luyến tiếc."

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now