131. CÙNG NHAU ĂN HÀNG

11.4K 532 16
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Tạ Hộ đi một vòng ngắm tất cả hoa cỏ được trồng trong nhà ấm sau Dục Khánh điện, tán thưởng không ngừng các chủng loại hoa hiếm quý, còn cầm lấy xẻng nhỏ học một chút kỹ xảo trồng hoa với cung tì làm việc trong nhà ấm. Đang học say mê thì bên kia Hoàng Hậu phái người tới truyền lời lại dẫn Tạ Hộ đi vào nội điện nói chuyện.

Lần này tinh thần của Hoàng Hậu nương nương coi bộ cũng không khá hơn bao nhiêu, cùng Tạ Hộ tán một chút chuyện nhà, sau đó lại kêu ma ma thưởng cơm trưa và điểm tâm. Tạ Hộ được Hoàng Hậu ân cần chiêu đãi làm nàng có chút lúng túng -- nếu Hoàng Hậu nương nương đối xử với nàng nghiêm khắc giống như lúc mới bước vào thì nàng lại cảm thấy hẳn nên như thế, chỉ là hiện giờ ân cần như vậy lại thật sự khiến nàng nghĩ không ra lý do.

Hoàng Hậu lưu Tạ Hộ tại Dục Khánh điện mãi đến buổi chiều khi người của Nguyên Dương điện tới báo tin, nói là Trạng Nguyên gia đã rời khỏi Nguyên Dương điện đang đi về hướng Sùng lâu.

Lúc này Hoàng Hậu nương nương mới kêu ma ma đưa Tạ Hộ đi Sùng lâu hội hợp với Thẩm Hấp, sau đó lại tặng Tạ Hộ một chút đồ trân quý trong cung, nói Tạ Hộ trước tiên đem những thứ này trở về, chờ bọn họ về tới phủ thì Hoàng Hậu sẽ gởi đến những đồ phong thưởng khác.

Tạ Hộ chối từ không được đành phải tạ ơn. Được mấy ma ma quản sự dẫn dắt ra khỏi Dục Khánh điện.

Bởi vì khoảng cách từ Dục Khánh điện đến Sùng lâu gần hơn, cho nên Tạ Hộ tới rồi còn chờ Thẩm Hấp đại khái nửa chén trà thì Thẩm Hấp mới được một đoàn thị vệ hộ tống tới nơi. Tạ Hộ bước nhanh ra nghênh đón, Thẩm Hấp vui vẻ vươn tay ra tiếp nàng, giơ tay vuốt ve gò má có chút lạnh lẽo của nàng, chỉ chỉ kiệu liễn nói: “Chúng ta trở về đi.”

Tạ Hộ gật đầu, xác định cảm xúc của Thẩm Hấp cũng không có gì khác thường, lúc này mới yên tâm vào trong kiệu liễn, sau đó kiệu liễn của hai người một trước một sau, giống như khi tới trải qua vô số đạo môn, đổi qua mấy kiệu liễn khác nhau mới đến Đông Hoa môn, ngồi trên lễ xe rời cung.

Thẩm Hấp hỏi Tạ Hộ: "Ở trong cung của Hoàng Hậu nương nương nàng dùng cơm trưa rồi?”

Tạ Hộ gật đầu: “Nương nương thưởng cơm trưa, tuy nhiên thiếp không ăn bao nhiêu. Còn phu quân thì sao? Hoàng Thượng cũng thưởng cơm chứ?”

Thẩm Hấp gật đầu, không khỏi bật cười: “Thưởng, phu thê chúng ta đều không phải là người có thể ở trong cung ăn uống thoải mái. Ta dẫn nàng đi ăn chút gì nhé, nàng muốn ăn cái gì?”

Tạ Hộ sờ sờ bụng, lúc nãy tinh thần khẩn trương cho nên còn không phát giác, hiện tại nàng gặp được Thẩm Hấp, lại từ trong cung bình an ra tới, bụng đã sớm "đánh trống ba hồi, gõ chiêng năm bận", nghĩ ngợi một chút rồi nói với Thẩm Hấp: “Đột nhiên thiếp muốn ăn hoành thánh nhân thịt với nước súp trong, còn thêm bánh trôi gạo nếp chiên giòn.”

Thẩm Hấp nghe xong gật đầu: “Được ngay. Ta biết có một chỗ bán hoành thánh rất ngon, còn món bánh trôi chiên ta sẽ sai Triệu Tam Bảo đi Phù Dung lâu truyền lời, kêu bọn họ làm đưa tới.”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now