87. MÓN QUÀ BẤT NGỜ

13.8K 580 74
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Nhị công tử Thẩm Thái là đích tử của Nhị lão gia Thẩm Lâm và Nhị phu nhân Trưởng Tôn thị, hắn xảy ra chuyện đối với nhị phòng mà nói là một nỗi thương đau kịch liệt, đặc biệt còn bị thương ở chỗ xấu hổ như vậy. Trâu đại phu là Thái y do Thái Y Viện phái tới đóng tại Quốc Công phủ, ngay cả ông ta cũng nói thương thế của Nhị công tử trị không được, sau này sợ chỉ có thể chịu như vậy.

Nhị phu nhân thương tâm muốn chết, ở trước giường Nhị công tử khóc suốt một ngày một đêm mới để nha hoàn đỡ xuống nghỉ ngơi. Nhị lão gia cũng trưng ra sắc mặt ngưng trọng, canh giữ ở mép giường không dám rời đi, lại phái người đi Thái Y Viện mời Thái y khác tới phủ chẩn trị, nhận được kết quả không khác gì chẩn trị của Trâu đại phu. Nhị lão gia tức muốn hộc máu, ông ta muốn mang binh đi bao vây Đô úy phủ, chỉ là, Đô úy phủ cũng không bỏ qua chuyện này -- rốt cuộc Thẩm Nhị Lang còn sống, còn thứ công tử của Đô úy phủ đã hoàn toàn quy thiên, chuyện này vô luận nhìn thế nào thì đều là Thẩm gia không đúng rồi. Nhị lão gia giống như "bị đánh gẫy răng mà còn phải nuốt máu vào bụng", nhi tử của mình bị loại thương tổn này vậy mà ông ta còn không thể lôi hung thủ ra công lý, ai biểu tên hung thủ đã chết mất rồi chứ, hơn nữa, có bao nhiêu cặp mắt đều chứng kiến hung thủ lại bị chính nhi tử của ông ta đánh chết!

Bị thương tổn vì tranh giành tình cảm của một nữ nhân ở hoa lâu nên Nhị lão gia thật đúng là không có mặt mũi nào để dâng tấu chương tố cáo, bất quá, không tố cáo cũng không có nghĩa là ông ta sẽ nuốt xuống cơn uất này. Nhị phu nhân Trưởng Tôn thị cũng có thái độ như vậy, đánh chết người nhà ngươi thì thế nào, tên kia dù gì cũng chỉ là một thứ tử, nhưng đây lại là đích tử của nhà mình. Từ xưa đích - thứ có khác, mạng của thứ tử làm sao có thể bồi thường đủ cho tiền đồ cả đời của đích tử chứ?

Bất cứ giá nào cũng không thể cùng Đô úy phủ 'biến chiến tranh thành tơ lụa', Nhị lão gia lập tức liền đi tìm thân ca ca Định Quốc Công Thẩm Diệp. Thẩm Diệp cũng thực oán giận và đồng tình đối với vụ chất nhi gặp phải, liền đáp ứng Nhị lão gia không thể nhượng bộ.

Trong phủ liên tiếp xảy ra chuyện, Lão thái quân khóc khô nước mắt. Hài tử của Công phủ từ trước đến nay chính là nỗi lo canh cánh trong lòng bà ta -- bà ta đã đáp ứng Lão Quốc Công đã quá cố nhất định phải khiến hậu nhân Công phủ kéo dài, 'khai chi tán diệp'. Nhưng hôm nay chỉ trong vòng một tháng ngắn ngủi, hài tử trong bụng Bình di nương không còn nữa, hiện giờ đích tử của Nhị phòng lại bị thương như vậy, sau này không có cách gì có tôn tử. Chuyện này đối với Lão thái quân mà nói còn nghiêm trọng hơn nhiều so với chuyện sau này hắn không thể khảo công danh hoặc không thể vào triều làm quan.

Sự tình của Nhị công tử bị Nhị phòng ém nhẹm không truyền khai, các phòng cũng không tiện ra mặt hỏi rõ, chẳng qua chỉ biết đại khái một ít tình huống mà thôi.

Người vui mừng nhất không ai khác hơn là Tam phòng Vạn thị, nghe được tin tức Thẩm Thái bị thương liền đến Nhị phòng tìm tòi đến tột cùng. Tuy nhiên, Vạn thị bị ma ma bên người Trưởng Tôn thị ngăn ở ngoại viện không để bà ta đi vào, chỉ nói là Nhị công tử bị bệnh sởi, không nên ra gió gặp người, lúc này mới ngăn được tâm tư hóng chuyện của Vạn thị.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now