115. NGUYÊN NHÂN XA CÁCH

11K 572 117
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


“Phụ thân ngươi hiện giờ làm tới đâu rồi?”

Lạc Cần Chương uống ngụm trà xong, lại tiếp tục tiến hành kiểm tra bối cảnh thân gia của Tạ Hộ.  Tạ Hộ không dám chần chừ, vẫn quyết định đứng lên đáp lời coi bộ thoải mái hơn, đôi tay giao điệp trước bụng trình bày rõ ràng: “Thân phụ vào tháng năm năm nay sẽ đi Bảo Định phủ làm Tổng Tư chính Kê Huân tư của Lại Bộ địa phương. Đại bá phải tập tước, cho nên hiện giờ giữ một chức vụ ở Ngũ Thành Binh Mã Tư. Tam thúc cũng ở Lại Bộ, làm Tư chính Nghiệm Phong tư. Lần này toàn nhờ phu quân hỗ trợ, chức vụ ở Bảo Định phủ mới có thể rơi trên người thân phụ.”

Tuy rằng Lạc Cần Chương nhiều năm không trở lại kinh thành, nhưng tựa hồ đối với thế cục trong kinh thành vẫn thực mẫn cảm. Nghe Tạ Hộ nói Thẩm Hấp giúp phụ thân của nàng đi Bảo Định phủ, trong mắt ông hiện lên một tia nghi hoặc, lúc trước đang nói chuyện phiếm bỗng biến thành cảm giác như nhìn Tạ Hộ với con mắt khác, nghi ngờ hỏi: “Ngươi là nói, Quy Nghĩa Hầu phủ không có xuất lực giúp phụ thân của ngươi, ngược lại là tiểu tử kia ra tay?” Lạc Cần Chương giơ tay sờ sờ cằm, lại tiếp tục nói với Tạ Hộ: “Đây coi bộ không giống với tác phong trước sau như một của tiểu tử kia. Hắn là loại người 'không có lợi thì không dậy sớm', nhất định là Quy Nghĩa Hầu phủ của các ngươi có gì đó khiến hắn phải nhìn với con mắt khác.”

“. . .”

Tạ Hộ ngơ ngác ngẩng đầu nhìn Lạc Cần Chương, trong mắt tựa hồ có chút tức giận, bất quá chớp đôi mắt mỹ lệ vài cái liền nhanh chóng phản bác, nói chuyện lại không hề khách khí: “Ngoại tổ, xin thứ cho tôn tức nói thẳng, có lẽ ngài sẽ tức giận nhưng tôn tức vẫn muốn nói ra. Tôn tức không biết giữa phu quân và ngài phát sinh chuyện gì khiến ngài có nhận xét như vậy với phu quân. Nhưng trong mắt của tôn tức, phu quân tuyệt đối không phải loại người như ngài nói -- trước khi kết hôn và sau khi kết hôn phu quân đều thực yêu quý tôn tức, thân phụ cũng dựa vào phu quân hỗ trợ mới có thể có thành tựu như hôm nay. Nói câu không sợ ngài chê cười, trước đó gia đình tôn tức sống tại Quy Nghĩa Hầu phủ cũng không tốt lắm, chỉ sau khi gả cho phu quân mới sống tốt hơn. Phu quân đối xử với tôn tức thật sự rất tốt, tôn tức quyết không cho phép người bên cạnh chửi bới phu quân nửa câu, cho dù . . . ngài là ngoại tổ của phu quân . . . tôn tức cũng không đồng ý.”

Tạ Hộ cũng biết những lời này mình nói hơi nặng, cho nên nói câu cuối cùng thanh âm đã nhỏ như tiếng muỗi vo ve, bất quá ở trong gian phòng trống không rộng rãi này, thanh âm lí nhí cũng vẫn đủ để Lạc Cần Chương nghe được rõ ràng.

Mặt mày lộ ra kinh ngạc, Lạc Cần Chương không thể không xem kỹ nữ tử này một lần nữa, sắc mặt hơi hơi ảm đạm. Từ trước đến nay ông nói chuyện không thích vòng vo, đối với thân nhân cũng vậy, thủ hạ cũng vậy, ông thích nghe lời nói thật; không ngại những lời nói thật đó sẽ bác bỏ mệnh lệnh của ông, hoặc là đi ngược lại với mệnh lệnh của ông. Chỉ cần người nói ra sự thật thì ông sẽ không trách tội, nhiều lắm chỉ là răn dạy vài câu, 'dùng lý để hiểu dùng tình để động' mà thôi.

Không thể không nói, cô nương này thật ra rất hợp khẩu vị của ông, bất quá những câu nói của nàng đều là nói thay cho Thẩm Hấp tiểu tử kia. Ông không hề nghi ngờ về tình cảm chân thật của nàng dành cho tiểu tử kia, bất quá, ông cảm thấy lấn cấn chính là, tiểu tử kia cũng thật tâm đối xử với nàng sao?

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGTempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang