25. CÓ TÂM TÍNH KẾ

15.9K 861 118
                                    

Edited by Bà Còm

Ba cô nương cùng rơi xuống nước, đây cũng không phải chuyện nhỏ nên gia chủ phủ Định Quốc Công đương nhiên không thể nhân nhượng lướt qua, thế là bắt đầu một phen tra hỏi, ở hậu viện cũng tạo nên một trận phong ba không nhỏ.

Vưu tiểu thư hô to oan uổng, Tạ Hành và Tạ Ngọc đều một mực chắc chắn nàng ta đẩy bọn họ xuống nước, đưa lý do Vưu tiểu thư lúc ấy bực tức Tạ Hành đã chặn tầm mắt nàng ta đang ngắm tài tử trên đình vì thế mới ra tay đẩy Tạ Hành. Thẩm Thiến cũng nhớ không được tình huống cụ thể ngay lúc đó, chỉ nói cảm thấy thân thuyền tròng trành rồi mơ màng hồ đồ bị lôi xuống nước. Lời nói của Thẩm Thiến càng làm Vưu tiểu thư hết đường chối cãi, Ngự sử phu nhân liên tục hành lễ xin lỗi Thẩm gia và Tạ gia, nói cách gì cũng không thể rửa sạch hiềm nghi trên người Vưu tiểu thư, hai mẹ con đành nhận hết sự châm chọc của mọi người trong sảnh.

Tạ Hộ thở dài chán nản, Tạ Tân cũng không biết nói gì hơn. Tuy Tạ Tân không xác định được đám Tạ Hành rơi xuống nước như thế nào, chỉ biết rằng Vưu tiểu thư cùng đám Tạ Hành không oán không thù, căn bản không có khả năng ra tay đẩy bọn họ; cho dù Tạ Hành nói có bài bản hẳn hoi, nhưng Tạ Tân vẫn tin tưởng Vưu tiểu thư không phải là loại người vì nhìn nam tử mà ra tay muốn hại ba mạng người.

Tạ Tân thầm nghĩ nếu Tạ Hộ không lôi kéo nàng cùng nhau ngồi thuyền mà để nàng lên thuyền của Tạ Hành, vậy thì người đứng ở vị trí Vưu tiểu thư lúc này không phải sẽ là nàng sao? Tạ Tân chăm chú nhìn muội muội đang thản nhiên uống trà thầm hoài nghi, chẳng lẽ con bé này đã sớm biết đám Tạ Hành sẽ rơi xuống nước, vì thế mới nhất định giữ nàng lại?

Tạ Hộ uống ngụm trà nóng, nhã nhặn cắn một miếng điểm tâm, thấy tỷ tỷ đang nhìn mình bèn tự động cầm miếng bánh đưa tới tay tỷ tỷ, vô tâm vô phế nói: "Tỷ, điểm tâm này ăn rất ngon, tỷ nếm thử xem."

". . ."

Con bé tham ăn này, chắc hẳn không lợi hại vậy đâu. Tạ Tân nghĩ thầm.

***

Tiệc mừng thọ của Lão thái quân phủ Định Quốc Công đương nhiên sẽ không bị ảnh hưởng vì sự tình phát sinh giữa các tiểu cô nương, chỉ tội nghiệp cho mẹ con Vưu tiểu thư hết đường chối cãi, đã vậy còn bị Thẩm gia mời ra khỏi phủ, thật sự là oan khuất tới cực điểm.

Tạ Hành, Tạ Ngọc và Thẩm Thiến không có chuyện gì, mỗi người ở phòng ấm uống chén trà gừng hoa quế, thay xiêm y xong cũng xuất hiện lại. Cả buổi chiều các cô nương đều đàm luận quay quanh chuyện Vưu tiểu thư có tâm địa ngoan độc thế nào, càng nói càng thêm thắt nhiều hơn, tường thuật có bài bản hẳn hoi thật giống như các nàng tận mắt chứng kiến Vưu tiểu thư động lòng xấu xa hại người.

Tạ Tân và Tạ Hộ đương nhiên không phụ họa theo bọn họ, hai tỷ muội an phận ngồi một góc hạ quyết tâm không tham gia náo nhiệt. Tạ Tân nói với Tạ Hộ chờ hôm khác phải đi phủ Ngự sử an ủi Vưu tiểu thư để trấn an nàng ta một chút, Tạ Hộ gật đầu tỏ vẻ tán thành.

Dùng xong bữa tiệc mừng thọ thì khách tự tan. Tạ Hộ theo Vân thị chen vào dòng người chen chúc xô đẩy nhau vào sảnh đường hành đại lễ với Lão thái quân, sau đó cáo từ Nhị phu nhân Trưởng Tôn thị của Thẩm gia. Trưởng Tôn thị cầm tay Vân thị mời lần tới gặp mặt, thịnh tình không thể chối từ, Vân thị đành phải gật đầu đáp ứng.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now