153. TIỆC MỜI HUYNH ĐỆ

10.4K 510 44
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Ngày hôm sau khi trở về, Thẩm Hấp liền sai Hồ Tuyền đích thân đi Thái úy phủ, Vinh An Quận vương phủ, Tô phủ, Thường phủ, Phiêu Kị Tướng quân phủ trao thiệp, thỉnh bằng hữu tới Quốc Công phủ gặp nhau.

Đây là lần đầu tiên Thẩm Hấp mời đám huynh đệ tới cửa họp mặt nên Tạ Hộ cảm thấy thập phần long trọng, tự mình an bài đồ ăn thức uống, chọn một chỗ phía nam của Thương Lan Uyển nơi có cây kim quế tỏa hương làm chỗ đón tiếp yến khách.

Mặt trời vừa đứng bóng là khách khứa kéo đến dự tiệc.

Ngô Tuấn dẫn đầu tiến vào, mang theo một xe rượu cống Kim Lăng xuân. Cũng do Thái úy phủ thâm chịu Hoàng ân, Hoàng Thượng biết rõ Thái úy thích rượu ngon, bởi vậy mỗi năm rượu cống Kim Lăng xuân đều sẽ ban thưởng hai xe, mà Thái úy biết Ngô Tuấn hôm nay tới Định Quốc Công phủ tham dự yến hội của Thẩm Hấp, đặc biệt bỏ ra thứ yêu thích, buông tha một xe Kim Lăng xuân cho Ngô Tuấn mang đến.

Sau khi chào hỏi Tạ Hộ, Tạ Hộ liền nhận lấy quà tặng của Ngô Tuấn rồi sai người kéo vào phòng bếp, vội thay đổi lấy rượu này ra để khoản đãi yến khách hôm nay.

Tiếp theo là Vinh An Quận vương Thế tử Phó Thanh Lưu, sau đó là Thường Lâm và Tô Tam Lang cùng tới một lúc, cuối cùng là Triệu Miểu. Năm người đều được Thẩm Hấp mời vào khách đường.

Tuy nói mấy người đã tương giao với Thẩm Hấp qua bao nhiêu năm, nhưng bởi vì từ trước thân phận của Thẩm Hấp chịu đủ loại xấu hổ nên cũng không bao giờ mời bọn họ đến phủ. Năm người rất có hứng thú với Thương Lan Uyển nơi cư trú của Thẩm Hấp. Thẩm Hấp làm trọn vai trò chủ yến dẫn bọn họ đi một vòng tham quan Thương Lan Uyển rồi mới đưa vào sảnh đường. Tạ Hộ sai người dâng trà, mấy người bằng hữu ngồi xuống nói chuyện.

"Thật là không ngờ được Thẩm Đại lại có thân phận này. Lúc trước chúng ta còn hỏi huynh ấy nên đi theo Túc Vương hay Phục Vương, bây giờ tốt quá rồi, chúng ta không cần lựa chọn nữa. Đại Hoàng tử điện hạ ở ngay trước mắt, không nguyện trung thành với Đại Hoàng tử thì trung thành với ai đây?"

Nói lời này chính là Phó Thanh Lưu, phải công nhận sau khi thân phận của Thẩm Hấp được đưa ra ánh sáng thì vui vẻ nhất chính là năm người bọn họ đã từng gắn bó với Thẩm Hấp ngay từ lúc nhỏ. Rốt cuộc loại quan hệ trực tiếp thân thiết với Hoàng tử cũng không phải mỗi người đều có.

Tô Tam Lang ngay sau đó tiếp lời: "Chẳng phải ngay từ đầu ta đã nói rồi sao, đi theo Thẩm Đại không thể có hại."

"Huynh đừng lắm mồm, lần trước ta còn nghe huynh nói, nếu Thẩm Đại vẫn không tỏ thái độ thì huynh cũng thật phải bị Túc Vương thu phục, tỷ tỷ kia của huynh cả ngày trở về khóc lóc kể lể khiến huynh sắp sửa chịu không nổi nữa rồi, vân vân . . . Lúc này thì lại đổi thành như vậy."

Triệu Miểu luôn là người nghĩ sao nói vậy, từ nhỏ hắn chính là người ủng hộ trung thành nhất của Thẩm Hấp, lúc này càng không ngoại lệ. Từ trước khi Thẩm Hấp vẫn chỉ là Thẩm Hấp, hắn đã hạ quyết tâm đời này sẽ luôn đi theo Thẩm Hấp lăn lộn, hiện giờ Thẩm Hấp lắc mình biến hoá thành Đại Hoàng tử thì hắn lại càng vui vẻ hơn, rất có một loại cảm giác có chung vinh dự.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now