46. TỤ HỘI NGẮM HOA

14.6K 758 66
                                    

Edited by Bà Còm


Hội ngắm hoa ở phủ Định Quốc Công triển khai vào tuần cuối của tháng chín. Vân thị đã sớm chuẩn bị xiêm y thích hợp cho Tạ Hộ, dù gì đây là lần đầu tiên con gái út tham gia loại tụ hội của tiểu bối thế gia một mình. Vân thị nghĩ con gái mình xinh đẹp như vậy, thế nào cũng phải chưng diện thật kỹ càng mới được. Thật ra Tạ Hộ cảm thấy không cần quá xuất sắc trong trường hợp này, rốt cuộc chung quanh đều là những cô nương tranh nhau khoe sắc, chỉ cần trang điểm không quá xuề xòa là được. Tạ Hộ nghiệm ra, phải nên đặt mình ở mức trung bình không hơn không kém mới là điểm mấu chốt khi tham gia tụ họp với các cô nương.

Nếu ngươi trang điểm quá đẹp thì người khác sẽ cô lập ngươi vì ganh ghét, nếu ngươi trang điểm xuề xòa thì người khác sẽ cô lập ngươi vì coi thường, cho nên phải biết cách làm sao để đúng độ mới là quan trọng nhất.

Vân thị chuẩn bị cho Tạ Hộ ba bộ xiêm y. Bộ thứ nhất là váy lụa tơ vàng thêu hoa văn bằng chỉ bạc, đẹp thì có đẹp nhưng rõ ràng không thích hợp với Tạ Hộ. Bộ thứ hai là váy lụa Lăng Ba màu lá sen xanh non thêu hoa đỗ quyên ở các đường viền, bộ này thiên về bó sát người, có thể phác hoạ ra đường cong xinh đẹp của thiếu nữ, chỉ là hiện tại Tạ Hộ tuy có xinh đẹp, nhưng đường cong thì. . . tạm thời còn chưa nẩy nở, cho nên bộ này cũng không được chọn. Bộ thứ ba có chút thanh nhã, là váy lụa tơ tằm mỏng như cánh ve nhiều tầng màu xanh nhạt, bộ này vốn dĩ Vân thị làm cho Tạ Hộ để mặc vào mùa hè, nhưng bởi quá nhiều lớp khiến Tạ Hộ sợ nóng cho nên đã bị xếp qua một bên, hiện giờ đang mùa thu, mặc bộ này vừa không sặc sỡ vừa không quá mỏng, vì thế Tạ Hộ chọn bộ váy này. Sau đó Tạ Hộ chọn bộ trang sức trân châu đi kèm, thử qua y trang thấy cả người giống như một viên minh châu lộng lẫy giữa một biển nước xanh nhạt, thanh nhã thoát tục, phấn điêu ngọc trác, khiến Vân thị cực kỳ yêu thích, ôm Tạ Hộ mãi không chịu buông tay.

Tạ Hộ thật không hết ý kiến với mẫu thân nhà mình càng ngày càng đơn thuần như thiếu nữ, bị Vân thị ôm vào trong lòng thiệt tình cảm thấy bội phục phẩm vị lão cha nhà mình.

Tạ Cận thoạt nhìn là kiểu đàn ông cứng ngắc  mà lại thích phụ nữ như Vân thị, quả nhiên khi đã yêu thì người tình của mình là tuyệt vời nhất.

Tạ Hành và Tạ Ngọc cũng được mời, lần này coi bộ Thẩm Thiến mời hết tất cả tiểu thư trong vòng huân quý của kinh thành. Mặt mũi của phủ Định Quốc Công rất lớn, các cô nương Thẩm gia chỉ thua mỗi Công chúa mà thôi, thế mà Yến quốc hình như chỉ có hai Công chúa, cả hai đều ẩn trong thâm cung không thấy xuất hiện.

Bốn cô nương chưa gả của Tạ phủ đều ở trong danh sách mời. Hôm nay Tạ Hành mặc bộ váy gấm màu hồng cánh sen thêu hoa văn cát tường như ý bằng chỉ kim tuyến, nàng ta tuổi không lớn nhưng lại hợp với kiểu váy hoa lệ này. Tạ Ngọc mặc bộ váy gấm tím hồng nhạt thêu hoa văn song hỉ bằng chỉ bạc, phục sức khéo léo phụ trợ thêm cho dung mạo không tinh xảo lắm của nàng ta. Tiểu Lục của Tạ gia Tạ Xước mặc thanh nhã giống Tạ Hộ, là bộ váy hồng phấn trăm nếp gấp, nàng ta tuổi còn nhỏ, mặc cái gì cũng đẹp.

Tạ phủ dùng hai chiếc xe ngựa, Tạ Hành và Tạ Ngọc ngồi chiếc thứ nhất, Tạ Hộ và Tạ Xước ngồi chiếc thứ hai. Tạ Xước nắm chặt hai tay, nhìn dáng vẻ rất khẩn trương, đây là lần đầu tiên Tạ Xước tham dự loại tụ hội này, sợ mình biểu hiện không tốt khiến người ta chê cười.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now