109. NHỊ HOÀNG TỬ THẤT LỄ

11.5K 601 61
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Chờ sau khi Triệu Miểu rời khỏi, Phó Thanh Lưu lại tươi cười nói với Phong Ký: “Điện hạ chờ một chút, thần kêu Xuân Dung đến đây hành lễ với Điện hạ.”

Nói vậy xem như muốn giảm bớt một ít căng thẳng ngay tại hiện trường -- Thẩm Hấp nâng chén rượu lên đặt ở bên môi nhưng lại không uống, Phong Ký cũng không nói lời nào. Phó Thanh Lưu sai gã hầu cận đi nội gian kêu Chu thị lại đây.

Gã hầu vừa rời khỏi phòng thì Phong Ký lại đột nhiên mở miệng: “Nghe nói lúc Bổn vương xuất chinh ở Bắc Đường thì Yến Tuy huynh cũng đã thành thân, không biết tôn phu nhân hôm nay có đến tham dự?”

Thẩm Hấp buông chén rượu trả lời: “Chuyết kinh ở nội gian, bất quá là một giới nữ lưu, không tiện ra đây yết kiến Điện hạ, thỉnh Điện hạ thứ lỗi.”

Phong ký nhướng mày, rất có hứng thú quyết định: “Không tiện? Có gì mà không tiện? Nếu nàng không tiện thì Bổn vương tự đi gặp nàng là được.”

Thẩm Hấp nhíu mày lại, còn chưa kịp lên tiếng thì thấy Phong Ký đã từ trên chỗ ngồi đứng lên, nhấc chân liền theo sau gã hầu cận Phó Thanh Lưu phái đi hướng về phía nội gian của đám nữ nhân đang ngồi.

Phó Thanh Lưu vỗ trán sắc mặt đại biến, không dám nhìn sang xem biểu tình của Thẩm Hấp. Một bóng áo bào chợt lóe qua mặt Phó Thanh Lưu, hắn ngẩng đầu liền thấy Thẩm Hấp đã theo sau Phong Ký đi về hướng nội gian.

*Đăng tại Wattpad*

Phong Ký đi thật mau, chỉ chốc lát đã nhanh hơn gã hầu cận một bước tới trước cửa nội gian, cũng không lên tiếng thông báo liền đẩy cửa bước vào, nhìn quanh một vòng rồi dừng ánh mắt trên người Tạ Hộ, trong mắt hiện lên một tia kinh diễm. Chúng nữ vội vàng đứng dậy hành lễ cho hắn, Phong Ký cũng chỉ vẫy vẫy tay, mắt vẫn nhìn chằm chằm đi thẳng đến trước mặt Tạ Hộ.

Tạ Hộ cúi đầu không biết nên làm thế nào cho phải? Đời trước nàng chưa gặp qua vị Nhị Hoàng tử điện hạ này, Túc Vương và Liêu Vương thì thật ra đã gặp qua vài lần. Theo nàng biết, Phục Vương điện hạ này căn bản không chờ được cho đến khi phu quân đăng cơ thì đã phạm tội mưu nghịch hành thích vua, bị Thiên Hòa Đế lột hết tước vị rồi bắt lưu đày.

Bất quá, vô luận thế nào thì Tạ Hộ cũng không ngờ Nhị Hoàng tử Phong Ký lại là loại người thất lễ với nữ quyến như vậy.

Thẩm Hấp cũng đi tới cửa nội gian, vẫy tay kêu Tạ Hộ. Tạ Hộ liền cúi đầu chạy tới cạnh phu quân. Thẩm Hấp nắm tay nàng kéo đến sát bên người, sau đó mới đưa mắt nhìn Phong Ký giới thiệu: “Điện hạ, đây là chuyết kinh. Nàng vẫn là tiểu hài tử chưa hiểu việc đời. Thỉnh Điện hạ thứ lỗi.”

Ánh mắt Phong Ký lại dạo quanh người Tạ Hộ thêm vài vòng rồi mới thu hồi: “Yến Tuy huynh quá khiêm nhượng, tiểu phu nhân tuyệt sắc như vậy phải nên nâng niu thật tốt. Nếu Bổn vương có giai nhân giống thế thì cũng sẽ khẩn trương như Yến Tuy huynh.”

Thẩm Hấp không nói gì, chỉ cười như không cười nhìn chằm chằm Phong Ký. Phó Thanh Lưu tới nơi, thấy bọn họ chưa đến nỗi nháo ra đại loạn gì, vội vàng chạy tới đứng xen giữa hai người kêu thị thiếp: “Xuân Dung lại đây! Nhị Hoàng tử cũng coi như là người làm mai cho chúng ta, hãy tới hành lễ với Điện hạ.”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now