183. VẠCH MẶT LẪN NHAU

9.6K 490 137
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Bởi vì thấy Trúc Tình ngày đêm ở bên người Triệu Tam Bảo chăm sóc, cho nên Tạ Hộ dứt khoát cho bọn họ đính hôn, chờ đến tháng ba sang năm khi thương thế Triệu Tam Bảo lành lại thì sẽ để bọn họ thành hôn. Sau khi thành hôn, Trúc Tình và Triệu Tam Bảo dự định vẫn ở bên người Tạ Hộ và Thẩm Hấp hầu hạ. Bởi vì đồng ý cuộc hôn nhân này mà Tạ Hộ hứng chịu không ít lời chỉ trích sau lưng, có người nói nàng 'bất cận nhân tình', biết rõ tình huống của Triệu Tam Bảo mà còn đem thị tỳ hầu hạ bên người từ nhỏ thưởng cho hắn, còn có người nói nàng vì lấy lòng công tử, ngay cả thị tỳ cận thân cũng nỡ tống ra gả cho một nam nhân thân mình tàn khuyết .

Tuy nhiên cũng may mắn, lời đồn đãi đó cũng chỉ là truyền vài ngày lại đột nhiên bị ngăn chặn, rồi rốt cuộc lặng yên không một tiếng động biến mất. Ngay cả Tạ Hộ cũng là sau này mới nghe Hoa Ý kể lại, khi đó lời đồn đãi đã sớm không còn, nàng nghe cho biết vậy thôi chứ cũng không bị ảnh hưởng gì.

*Edited by Bà Còm*

Phủ Hoàng tử của Thẩm Hấp rốt cuộc đã xây xong, quyết định chính thức khai phủ vào ngày mùng sáu tháng chín. Sự kiện này vốn dĩ cũng không có gì, nếu Thẩm Hấp đã là Đại Hoàng tử thì đương nhiên sẽ phải dọn ra khỏi Định Quốc Công phủ, tuy nhiên vụ chuyển phủ này lại dấy lên một trận phong ba, nguyên nhân chính là ở chỗ Thiên Hòa Đế. Lúc trước bởi vì Thẩm Diệp vài lần phạm phải tội lớn, tuy rằng bị tước tước hạ phân vị, nhưng quy cách dành cho Định Quốc Công phủ lại không thể nào hạ xuống --rốt cuộc Đại Hoàng tử Phong Cừ vẫn còn ở bên trong. Hiện giờ Đại Hoàng tử sắp dọn đi rồi, vậy thì quy cách dành cho Định Quốc Công phủ tất nhiên cũng phải hạ xuống căn cứ theo cấp bậc hiện giờ của Định Quốc Công Thẩm Diệp. Chưa nói gì khác, đầu tiên là vấn đề diện tích chiếm địa -- Định Quốc Công phủ vốn dĩ chiếm một diện tích hơn trăm mẫu, đó là quy cách cấp cho nhất đẳng Quốc Công; chỉ là hiện giờ Thẩm Diệp bất quá chỉ như là một tiểu quan lục phẩm với hư danh Quốc Công, đâu thể nào xứng đáng với một phủ đệ lớn như vậy. Chiếu theo luật, Thẩm Hấp vừa đi thì Quốc Công phủ môn đình cũng phải thu nhỏ lại mười mấy lần. Nói cách khác, Định Quốc Công phủ đã từng chiếm diện tích trăm mẫu thì hiện giờ cũng chỉ có thể chiếm được cao lắm là bảy tám mẫu. Nhìn từ cổ chí kim, thật đúng là không có người nào lên được vị trí Quốc Công hoặc là kế tục danh hiệu Quốc Công mà lại chỉ được chức vị tiểu quan lục phẩm, lại còn dùng một tiểu viện diện tích như một tiểu viện của nông gia để chống đỡ tấm biển 'Định Quốc Công phủ'.

Mà chuyện này, không thể nghi ngờ là một đả kích vô cùng trầm trọng đối với Định Quốc Công phủ. Mọi người Thẩm gia vốn dĩ tưởng rằng bọn họ vẫn là Thánh quyến dưỡng Long tử, ai ngờ nhận được ý chỉ từ Nội Vụ Phủ Lễ Bộ liền hoàn toàn trợn tròn mắt.

*Đăng tại Wattpad*

Vừa nhận được Thánh chỉ thì lão thái quân và Nhị phu nhân Trưởng Tôn thị liền chạy tới Thương Lan Uyển khóc lóc kể lể với Tạ Hộ, nói cái gì mà Định Quốc Công phủ chỉ là nô bộc đã có hơn ba trăm người, hơn nữa cộng thêm chủ tử của các phòng thì cũng lên đến bốn trăm người, nếu đúng như ý chỉ trong cung đem trăm mẫu giảm xuống còn tám mẫu thì thật không cách gì sống nổi. Tuy nhiên khi Tạ Hộ uyển chuyển đề nghị Nhị phu nhân nên cắt giảm nhân lực, Nhị phu nhân lại khoa trương rên rỉ kể lể: "Không phải ta không nghĩ đến chuyện cắt giảm, bất quá có cắt giảm cũng chỉ là nô bộc tạp dịch, nhiều nhất là một trăm người. Số người dư lại đều đã hầu hạ trong các viện bao nhiêu năm, có rất nhiều hạ nhân từ nhỏ đã bán mình ở nhà chúng ta, lại thêm nhiều hạ nhân bao nhiêu năm hầu hạ tình cảm chủ tớ bền chặt, đâu thể nào nói bỏ liền bỏ. Nhân tâm đều từ bao năm gắn bó mà thành, những người này đều quen thuộc với cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nếu thật sự cắt giảm thì về sau sinh hoạt của chúng ta đâu còn thuận tay thuận ý nữa."

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now