91. TẠ NGỌC CAY NGHIỆT

12.9K 664 80
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tạ Hộ cảm thấy hôm nay trải qua rất có ý nghĩa, bởi vì dường như nàng hiểu biết thêm một ít về thế giới của phu quân, mà điều càng khiến nàng cao hứng hơn là phu quân lại nguyện ý giới thiệu bằng hữu thân thiết nhất cho nàng quen biết, hơn nữa không có chút nào che đậy, đây chứng tỏ phu quân đã đưa nàng vào hàng ngũ người một nhà để tin tưởng. Chỉ cần có sự nhận thức này, Tạ Hộ cảm thấy hết thảy đều có giá trị.

Bọn Phó Thanh Lưu hôm nay tới cọ cơm với mục đích chủ yếu là muốn nhìn thấy người bọn họ cảm nhận là trung thần -- nữ tử có thể làm Thẩm Đại công tử mê thành như vậy -- rốt cuộc trông như thế nào. Hiện giờ người cũng đã gặp được, cơm cũng đã ăn no, vậy thì cũng không còn lý do gì tiếp tục lưu lại.

Thẩm Hấp hỏi bọn họ buổi chiều có muốn đi leo núi hay không? Phó Thanh Lưu không có hứng thú gì với hoạt động này. Nếu là xem ca vũ, đá cầu hay hoạt động vui chơi giải trí cá cược linh tinh gì đó thì Phó Thanh Lưu thật ra có thể tham gia một chút, nhưng cái vụ leo núi ngắm cảnh này thì chỉ có văn nhân tao nhã mới có hứng thú, không thể xứng đôi với Phó Đại công tử chuyên trị tài vận tửu sắc này.

Ăn cơm xong, Phó Thanh Lưu liền chủ động cáo từ. Ba người kia vốn dĩ ỷ lại vào Phó Thanh Lưu làm đầu đàn đi quậy phá cho vui, bây giờ Phó Thanh Lưu muốn chạy thì bọn họ dĩ nhiên cũng không lưu lại, bèn cùng Phó Thanh Lưu đưa ra lời cáo từ.

Tạ Hộ cảm thấy không có vấn đề gì, ngược lại Thẩm Hấp thở dài phân bua: “Những người này chính là như vậy, không có ác ý gì đâu, nàng đừng nóng giận.”

Tạ Hộ cười: “Vì sao thiếp lại nóng giận chứ? Ngược lại cảm thấy các vị công tử đều thật tốt.”

Trong mắt Thẩm Hấp hiện lên một tia nguy hiểm: “Nàng cảm thấy bọn họ đều thật tốt? Tốt ở chỗ nào?”

Tạ Hộ chỉ làm như không phát hiện, không chút nào bủn xỉn khen ngợi bọn họ: “Chỗ nào cũng tốt mà. Vị Phó Thế tử kia nhìn như bất cần đời, thật ra tâm tư tỉ mỉ; Ngô công tử nhìn không giống người tốt, nhưng khi nói chuyện lại cực kỳ bảo hộ huynh đệ; Thường công tử càng không cần phải nói, là người thẳng thắng quang minh chính đại, 'khổng võ hữu lực', tương lai tuyệt đối không phải 'vật trong ao'; Tô công tử hào hoa phong nhã, tuy nói vẫn chưa được công danh như thân phụ, nhưng tài văn chương tỏa ra tứ phía, tương lai nhất định có thể thành tựu đại sự.”

“Cho nên, nàng liền cảm thấy bọn họ như vậy là thật tốt?” Thẩm Hấp nghe xong Tạ Hộ phân tích, đúng là cũng phải dụi mắt mà nhìn. Lúc trước chỉ cảm thấy nàng thực thông minh, hiện giờ xem ra đâu chỉ là thông minh, giao tiếp nhìn người cũng lõi đời lanh lợi như vậy. Đối với bọn Phó Thanh Lưu, Thẩm Hấp đương nhiên hiểu rõ trong lòng, nếu bọn họ không có bản lĩnh thì làm sao có thể được Thẩm Đại công tử coi trọng đồng ý làm bằng hữu với bọn họ. Bất quá tuy biết như thế, hắn vẫn không thích nàng tỏ vẻ tán thưởng những nam nhân khác.

Thấy biểu tình khó chịu của Thẩm Hấp, Tạ Hộ không khỏi bật cười: “Phu quân nghĩ đến đâu rồi? Ý của thiếp là khi thấy phu quân ở chung với các vị công tử, thần thái cử chỉ thả lỏng hơn rất nhiều, bộ dáng dường như hoàn toàn không có gánh nặng, có thể thấy được phu quân thật tình tín nhiệm các vị công tử. Người có thể làm phu quân tin tưởng như vậy thì sao thiếp lại không cảm thấy tốt chứ?”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ