65. TẠ THIỀU HIẾN VẬT QUÝ

15.1K 739 56
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Buổi tối, Tạ Thiều xách về hai phần cánh gà kho, móng heo hầm tương và bánh hoa quế, một phần đưa cho Vân thị, phần còn lại đích thân đưa đến Tốn phương cư, thuận tiện đem tiền hoa hồng của hai tháng đưa cho Tạ Hộ.

Tạ Hộ bận rộn một ngày, mới vừa được Hoa Ý và Trúc Tình hầu hạ tắm xong, đang thoải mái ngồi ở trong viện uống nước mơ. Nàng đã tích cóp quả mơ từ mùa đông năm trước, để vào bình đậy kín rồi chôn dưới gốc cây mai. Đến khi muốn uống thì chiết ra một vại, cho mật ong vào rồi thêm trái cây tùy mùa. Nước mơ có màu vàng óng, uống vào chua chua ngọt ngọt, mùa hạ ướp lạnh một chút càng thêm ngon miệng. Bất quá vào thời tiết này uống nước mơ không cần ướp lạnh.

Tạ Thiều xách theo đồ ăn đi đến, nếm một ngụm nước mơ Tạ Hộ tự chế, cảm thấy rất thích thú, quyết định sai Hoa Ý đi phòng bếp lấy mấy món điểm tâm, hai huynh muội ngồi trong đình hóng gió đối ẩm.

“Hôn sự này của muội cũng thực sự kỳ quặc. Ta cũng không hiểu sao muội lại được chọn để định thân với Thẩm gia. Muội hãy nói cho ta biết, muội có phải lén lút cùng Thẩm Đại hẹn ước gì rồi?”

Tạ Hộ đang cầm một miếng bánh hoa quế nhấm nháp. Trúc Tình đứng bên cạnh lấy xương cánh gà và chân giò ra rồi cắt thành từng miếng vừa ăn.

Tạ Hộ trắng mắt liếc Tạ Thiều một cái, tức giận nói: “Muội với Thẩm Đại có thể ước hẹn gì chứ? Tổng cộng gặp nhau vài lần, cũng không nhiều bằng số lần ca gặp huynh ấy đâu.”

Tạ Thiều ngẫm lại cũng đúng, hào sảng cầm lấy nửa cái móng heo trực tiếp gặm, không hề có chút phong độ văn nhã của quý công tử Hầu phủ nên có. Tạ Hộ nhìn thôi cũng thấy đau đầu, chỉ nghe Tạ Thiều nói thêm: “Dù sao cũng rất kỳ quặc.”

Tạ Hộ thấy ca ca nói vậy không khỏi thắc mắc: “Ca ca, có phải ca cũng cảm thấy việc hôn nhân này không đáng tin cậy?”

Tạ Thiều nghe Tạ Hộ hỏi như vậy, không khỏi buông xuống móng heo, nghiêm túc nhìn muội muội trả lời: “Nói thật, ta đích xác cảm thấy không đáng tin cậy! Nhà chúng ta tình huống như thế nào không phải Thẩm gia không biết, nhưng bọn họ vẫn quyết định cưới muội. Chỉ là chuyện hỏi cưới này đã lộ ra vấn đề không tầm thường, cho dù muội muốn ta cảm thấy bọn họ không có tư tâm gì, ta cũng không dám tin tưởng.”

“. . .”

Trúc Tình để thịt đã cắt vào đĩa đưa đến trước mặt Tạ Hộ, sau đó liền tự động lui xuống.

Tạ Thiều thấy không còn ai, lúc này mới thở dài nói với Tạ Hộ: “Ai nha, cho dù cảm thấy không đáng tin cậy, hiện giờ muội coi như 'ván đã đóng thuyền' với người của Thẩm gia, có nghĩ ngợi nhiều thêm nữa  cũng không có ý nghĩa gì. Nếu Thẩm Hấp chịu cưới muội thì muội cứ gả qua đi. Dù sao đối với bên ngoài nhà ta cũng không có hại, nhưng còn bên trong thì . . .”

Nói tới đây Tạ Thiều đột nhiên ngừng lại, nhìn quanh một vòng, xác định không có người mới từ trong ngực móc ra một vật gì thảy cho Tạ Hộ. Tạ Hộ vội vàng chụp được, cúi đầu ngắm nghía, hóa ra là một bình ngọc nhỏ bằng ngón tay cái. Tạ Hộ không hiểu: “Đây là cái gì?”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGOnde as histórias ganham vida. Descobre agora