182. LƯỠNG TÌNH TƯƠNG DUYỆT

9.1K 467 38
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Lời của Tạ Hộ làm Triệu Tam Bảo sửng sốt một hồi lâu nhìn chằm chằm Tạ Hộ như đang xem quái vật. Trúc Tình phản ứng nhanh hơn Triệu Tam Bảo một ít, mừng rỡ như điên đẩy đẩy Triệu Tam Bảo vẫn đang sững sờ thì hắn mới hồi tỉnh. Triệu Tam Bảo rũ mi mắt xuống, vẫn có chút không xác định ý tứ của phu nhân khi nói với hắn lời này, quay đầu nhìn nhìn Trúc Tình. Nha đầu ngốc này đang nhìn mình với vẻ mặt mong đợi, nếu vào thời điểm trước mà đối mặt với một cô nương chân tình thực lòng như vậy, hắn còn có gì phải do dự, nhất định sẽ tiếp nhận nàng, sau đó cho nàng ấm áp cả đời, chỉ là hiện giờ hắn là một người bị khiếm khuyết.

Trúc Tình thấy hắn sững sờ, dứt khoát duỗi tay nhéo thật mạnh lên cánh tay Triệu Tam Bảo. Triệu Tam Bảo bị đau hô lên một tiếng, sau đó mới dưới ánh mắt uy hiếp của Trúc Tình nói với Tạ Hộ: “À, lời nói của phu nhân thì tiểu nhân cũng có thể nghe hiểu, có thể minh bạch. Chỉ là . . .” Triệu Tam Bảo nhìn thoáng qua Trúc Tình, như hạ quyết tâm thu hồi ánh mắt, kiên định cúi đầu nói: “Trúc Tình là một cô nương tốt, chắc hẳn nàng sẽ gặp nam nhân tốt hơn tiểu nhân yêu thương nàng, tiểu nhân không muốn bởi vì chính mình mà chậm trễ nàng.”

Nói xong câu đó Triệu Tam Bảo liền dập đầu cho Tạ Hộ rồi định đứng dậy lấy quải trượng. Chỉ là tay hắn mới vừa duỗi đến quải trượng còn không cầm được đã bị Trúc Tình ở một bên đột nhiên vụt ra đoạt lấy nắm chặt trong tay. Triệu Tam Bảo không dám nhìn biểu tình của Trúc Tình lúc này, chỉ nhìn chằm chằm vạt áo màu lam nhạt của nàng xuất thần, hồi tưởng lại thời khắc ngọt ngào tốt đẹp khi hai người trước hoa dưới trăng tư định chung thân. Thấy Trúc Tình thật lâu không nói lời nào, Triệu Tam Bảo mới dám thoáng nâng lên ánh mắt, nhìn bàn tay đang nắm chặt quải trượng của Trúc Tình. Ngón tay nàng bấu chặt, dường như dùng hết sức để nắm, ngay cả khớp xương ngón tay cũng trở nên trắng bệch, mu bàn tay lộ ra gân xanh, đây là biểu hiện Trúc Tình đang phẫn nộ đến cực điểm. Triệu Tam Bảo nhịn không được lại ngẩng đầu cao hơn, liền thấy trong mắt Trúc Tình đang chảy xuống hai dòng lệ trong suốt, thống khổ nhìn hắn. Trong ánh mắt kia bao hàm quá nhiều chỉ trích khiến Triệu Tam Bảo không chỗ dung thân.

Không biết qua bao lâu, Tạ Hộ cũng không quấy rầy bọn họ, liền cứ ngồi ở bàn đá uống trà, chờ đợi bọn họ tiêu hóa, sau đó cho nàng một câu trả lời xác thực.

“Triệu Tam Bảo, hôm nay cuối cùng ta nhận thức chàng. Lúc trước chàng đã nói với ta như thế nào? Tuy ta không phải tiểu thư khuê các, nhưng tốt xấu gì cũng là hoàng hoa khuê nữ, những lời chàng nói lúc trước ta đều nhớ kỹ, cũng đặt vào trong tim. Ta đã thật sự tin tưởng chàng Triệu Tam Bảo, nhưng hiện tại chàng lại nói không muốn chậm trễ ta? Chẳng phải có chút quá muộn hay sao? Ta nói cho chàng Triệu Tam Bảo, nếu chàng không cần ta, ta liền đâm đầu chết ngay tại viện này. Khi ta sống chàng không cần ta, vậy ta liền đi tìm chết. Một khi đã chết thì chàng sẽ không thể đuổi ta đi, cho dù ta thành quỷ cũng phải quấn lấy chàng một đời một thế, chàng có nghe rõ không?”

Trúc Tình nói xong những lời này liền khóc không thành tiếng. Triệu Tam Bảo nhìn nàng khóc thút thít, trong lòng cũng khó chịu cực kỳ, lắc đầu nói: “Trúc Tình, nàng tội gì phải làm như vậy. Hiện giờ phu nhân ở chỗ này, nàng chỉ cần nói với phu nhân một câu, tương lai vẫn có thể tìm một nhà tốt, đâu cần phải lãng phí tuổi thanh xuân tốt đẹp trên người một phế nhân như ta. Ta, ta thật sự không xứng với nàng.”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now