53. BẮT CÓC ĐƯA VÀO HOA LÂU

15.8K 806 66
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tạ Hộ sâu kín thở dài nói: “Ca muốn muội nói bao nhiêu lần đây, muội không thích Lý Trăn, cũng không thích Thẩm Hấp, muội cùng bọn họ căn bản là người của hai thế giới. Sau này muội chỉ muốn tìm một người như tỷ phu, đối xử rất tốt với muội, có thể chăm sóc muội, cả đời chỉ có một mình muội, vậy là muội thấy quá đủ rồi.”

Tạ Thiều nghe Tạ Hộ nói xong, lúc này mới vừa lòng gật đầu: “Đúng đấy, ta cũng nghĩ như vậy! Gia thế gì đó đều là giả, tìm người giỏi giang biết nóng biết lạnh mới là quan trọng.”

Tạ Hộ thấy Tạ Thiều rốt cuộc nghĩ thông suốt, lúc này mới nhìn ca ca cười, ai biết Tạ Thiều đưa thêm một tin nữa làm Tạ Hộ tức giận muốn đánh người: “Ai nha, bất quá muội có nghe gì không? Gần đây Tĩnh An Hầu phủ náo loạn đến túi bụi. Tiểu tử Lý Trăn kia cũng không biết có bị ma nhập hay không, ngay cả tuyệt thực cũng làm ra luôn. May thay Tĩnh An Hầu cũng có chừng mực, đến bây giờ cũng không nhả ra, không đáp ứng Lý Trăn đem tam thư lục sính tới nhà ta cầu hôn.”

“. . .”

Nghe thấy tin tức này, Tạ Hộ thật không biết nói gì nữa. Đời trước đã biết Lý Trăn là kẻ cố chấp, hiện tại xem ra, hắn không chỉ cố chấp mà còn ngu ngốc nữa! Phí sức lực như vậy, cũng mặc kệ nàng nguyện ý hay không, hắn lao lực trăm cay ngàn đắng cầu Tĩnh An Hầu đáp ứng tới cầu hôn; nếu lại bị nàng giáp mặt cự tuyệt, hắn còn mặt mũi nào để xấu hổ hay không, còn muốn thanh danh hay không?

Thật không hiểu được một thân ngạo cốt văn nhân như hắn trong đầu rốt cuộc suy nghĩ những gì? Phàm tục không dính khói lửa cũng không thể xử sự như vậy! Mà nàng càng không hiểu được chính là, một Lý Trăn như vậy thì đời trước nàng thích hắn ở điểm nào? Chẳng lẽ thật sự chính là câu nói "Không chiếm được mới là tốt nhất" sao? Thiệt tình, nếu có suy nghĩ như vậy thì nàng đời trước cũng rất cố chấp, rất ngu ngốc! Đúng là có bệnh!

*Đăng tại Wattpad*

Mặc kệ bên ngoài nháo như thế nào, Tạ Hộ chẳng chút lo lắng. Lý Trăn tuyệt thực kháng nghị, nàng cũng không giúp được hắn cái gì, cho dù Tĩnh An Hầu nhả ra đáp ứng, mang theo tam thư lục sính tới cầu hôn, nàng cũng sẽ không đồng ý.

Tuy rằng nhị phòng ở Tạ gia không có địa vị, nhưng Lão Hầu gia và Hình thị đều không phải người bắt buộc tôn nữ phải xuất giá, huống chi đối phương cũng chỉ là Hầu phủ. Nói câu không sợ mạo phạm chủ tử, nếu lúc đó người tới cầu hôn chính là Thẩm Hấp, chỉ sợ Lão Hầu gia cũng không dám đuổi người như vậy; mà nếu là Thẩm Hấp, Tạ Hộ cũng không được tự tin Lão Hầu gia và Hình thị sẽ không bức nàng thành thân, cho dù làm thiếp cũng coi như bám được vào Quốc Công phủ. Rốt cuộc bọn họ không ai có thể ngờ được, mười năm sau Định Quốc Công phủ sẽ bị  Tân quân 'mãn môn sao trảm'.

Bởi vì đối tượng cầu hôn là Lý Trăn nên Tạ Hộ không quá lo lắng. Nghĩ đến cuối cùng bản thân mình sẽ liều chết không gả, miễn có thể tránh đi một kiếp là được.

Cuộc sống hằng ngày vẫn trôi qua bình thường, so với trước đó không có cái gì khác biệt.

Hôm nay Tạ Hộ mang theo Hoa Ý và Trúc Tình lên phố mua giấy Tuyên Thành. Hai nha hoàn khó có cơ hội ra phủ, Tạ Hộ dẫn bọn họ theo đi dạo quanh phố một lát, mua cho bọn họ mỗi người hai bộ xiêm y và hai bộ trang sức. Hoa Ý và Trúc Tình biết tiểu thư nhà mình hào phóng, bọn họ vốn đã lập thề, đời này phải đi theo tiểu thư hầu hạ nàng.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ