81. ẤM ÁP TRƯỚC CƠN GIÔNG BÃO

17K 724 53
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Cả buổi chiều, Thẩm Hấp và Tạ Hộ ở lì trong phòng ngủ không đi. Sau một phen mây mưa, Tạ Hộ chỉ mặc nội y, để Thẩm Hấp gối đầu lên chân của nàng nhắm mắt dưỡng thần. Cả người Tạ Hộ như đóa hoa được tưới tiên lộ càng trở nên kiều diễm, tóc dài mượt mà như dải lụa xõa tung trên gối tựa mềm bằng gấm lót phía sau, dáng người mảnh mai nhưng lại cất giấu phong tình vạn chủng.

Thẩm Hấp nhắm chặt hai mắt, đôi tay ôm ngực, cuộc nói chuyện sáng sớm với Thẩm Diệp nhất định khiến phu quân thập phần bực bội, nằm ở đó không nói lời nào, giống một pho tượng kim tôn chạm ngọc, từ trong xương cốt tỏa ra hơi thở quý phái. Tạ Hộ không muốn quấy rầy phu quân, cũng không dùng lời gì để trấn an, biết phu quân là người có đại chủ ý, bằng không sau này cũng không làm nên chuyện lớn như vậy.

Thẩm Đại công tử Thẩm Hấp vào năm Thiên Hòa hai mươi bảy khôi phục thân phận Hoàng tử, dựa theo tuổi tác thì Thẩm Hấp là Hoàng trưởng tử. Trước đó Hoàng đế có ba Hoàng tử đã được phong Vương -- Nhị Hoàng tử Phong Du là Túc Vương, Tam Hoàng tử Phong Ký là Phục Vương, Tứ Hoàng tử Phong Vanh là Liêu Vương. Năm Thiên Hòa hai mươi bảy, Thẩm Hấp nhận tổ quy tông, chính thức được Hoàng Thượng và tôn thất thừa nhận huyết mạch, bái tế Thái Miếu, cải danh thành Phong Cừ rồi được phong thành Lễ Vương, xác lập vị trí Hoàng trưởng tử. Sau đó vào năm Thiên Hòa hai mươi chín được sắc phong Thái Tử, một năm sau Thiên Hòa Đế chết bệnh, Thái Tử Phong Cừ đăng cơ thành Hoàng đế, quốc hiệu Thiên Duyên.

Lúc ấy Tạ Hộ vẫn còn ở nhà, Thẩm Hấp được phong Vương một đoạn thời gian sau nàng mới nghe nói. Nghe tin này nàng cũng giống như mọi người, bị kinh ngạc một thời gian lâu. Năm đó bởi vì quan hệ đến Lý Trăn nên Tạ Hộ ít nhiều gì cũng nghe nói qua về chuyện của Thẩm Đại Lang -- mọi người khi khen ngợi Lý Trăn luôn luôn kèm theo tên của Thẩm Hấp vào câu chuyện. Sau kỳ thi Đình năm đó, tuy Lý Trăn chỉ là Thám Hoa lang nhưng quan đồ lại rất thuận lợi, nhậm chức ở Thiểm Cam từ Tri huyện đi lên, mỗi năm được tăng lên một bậc, sau đó thành Tổng đốc Thiểm Cam; ngược lại Thẩm Hấp là Trạng Nguyên thì im hơi lặng tiếng sáu năm trong chốn sĩ lâm, sau đó mới bắt đầu hành tẩu ở Binh Bộ.

Hai người buông màn nằm trên giường đệm nghỉ ngơi trong chốc lát. Thời tiết tháng tám dĩ nhiên thật oi bức, cho dù trong phòng có chậu băng nhưng vẫn không mát mẻ hơn chút nào. Thẩm Hấp kêu Triệu Tam Bảo đi tìm người đưa nước vào tịnh phòng, sau đó cho mọi người lui ra rồi ôm Tạ Hộ vào tắm rửa.

Thùng tắm rất lớn được đóng bằng gỗ tùng, cũng đủ chứa được hai ba người đồng thời tiến vào. Thẩm Hấp cũng không khách khí, trực tiếp thả Tạ Hộ xuống nước, sau đó cũng cùng tiến vào. Tạ Hộ sợ phu quân ở trong nước xằng bậy bèn trốn vào một góc rất xa. Thẩm Hấp cởi y phục xong thì mỉm cười nhìn nàng, thấy nàng dưới mắt đã hơi có quầng đen nên cũng hiểu mấy ngày nay hắn đích xác "đòi hỏi" quá độ -- hai mươi năm không gần nữ sắc, một khi "khai giới" liền khó có thể khống chế -- bèn âm thầm cảnh tỉnh bản thân một chút, nắm bàn tay nhỏ nhắn kéo nàng đến bên người, đưa cho nàng miếng gấm Tùng Giang rồi nói: “Nàng chà lưng cho ta thì ta sẽ không động đến nàng.”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGحيث تعيش القصص. اكتشف الآن