93. MẪU THÂN ĐẾN THĂM

13.2K 641 26
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Thời tiết càng ngày càng chuyển lạnh, bọn nha hoàn có đứa túm tụm chơi đá cầu, có đứa ngồi ở hành lang sưởi ấm. Hoa Ý và Trúc Tình đang làm y phục mùa đông. Mấy hôm trước Tạ Hộ vừa thêu xong hà bao đã hứa trao cho phu quân, hiện giờ nàng nhàn rỗi bèn ngồi trên bàn đu dây đọc sách. Có nha hoàn đi tới bẩm báo Vân thị tới thăm nàng.

Tạ Hộ vừa nghe liền cao hứng cực kỳ, từ sau ngày lại mặt nàng đã có vài tháng chưa gặp Vân thị. Nguyên nhân một phần cũng do Vân thị dặn dò, nói không lễ không tết thì không cần vội vã về thăm, nữ nhân ở phu gia phải ổn định đời sống mới là đại sự cả đời, đừng lúc nào cũng chỉ nghĩ chạy về mẫu gia. Tạ Hộ vốn định chờ tới tháng chạp lại bàn với phu quân một chút để nàng tự mình mang lễ cuối năm bái kiến. Không ngờ lúc này mới tháng mười mà Vân thị liền đích thân tới thăm, làm sao không khiến nàng kinh hỉ cho được.

Tạ Hộ từ bàn đu dây đứng lên tự mình ra ngoài đón thì đã thấy Vân thị theo một bà tử dẫn đường vượt qua núi đá ở hoa viên vừa bước qua cửa thùy hoa của Thương Lan Uyển.

Hôm nay Vân thị mặc bộ váy tuyên phi bằng gấm thêu hoa, nhìn trẻ trung lại không mất tao nhã, tự tay xách theo hộp đồ ăn, đây là canh bồ câu hầm sữa mà bà dậy sớm nấu cho khuê nữ. Vân thị nhận thấy tin đồn Công phủ vô cùng phồn hoa quả nhiên không sai, đi theo phía sau bà tử dẫn đường mắt nhìn thẳng tiến vào Thương Lan Uyển.

Tạ Hộ đã ở ngoại viện chờ, thấy mẫu thân vào tới vội vàng ra đón. Vân thị nắm tay nàng, hai mẫu nữ cầm tay bước vào nội gian.

Hoa Ý và Trúc Tình cùng những nha hoàn xuất thân từ Tạ phủ vội vàng tiến lên tham kiến, sau khi dâng trà liền kêu tất cả nô tỳ trong phòng ra ngoài để Tạ Hộ và Vân thị đơn độc trò chuyện.

"Đây là mứt táo tơ vàng hôm trước phu quân mang về, đây là bánh ngọc điền, kẹo phù dung, nương nếm thử đi."

Vân thị nhìn Tạ Hộ lăng xăng cười nói: "Được rồi được rồi, con cũng đừng vội. Ta chỉ đến thăm con mà thôi, tế tử đối với con tốt không?"

Tạ Hộ thẹn thùng tươi cười, gật đầu đáp: "Vâng, phu quân đối với con rất tốt."

Vân thị nhìn trái nhìn phải nội viện của nàng, so với tiểu viện của Nhị phòng ở Tạ gia rộng rãi tinh xảo hơn rất nhiều, đồ trang trí bên trong không thiếu những trân phẩm. Vân thị cũng hiểu rõ trong lòng khen: "Xem bộ dáng này của con liền biết ngay tế tử đối với con thật sự tốt."

Hôm nay Tạ Hộ mặc một áo ngoài hai tà màu xanh ngọc thêu hải đường nở rộ, bên trong mặc váy lụa màu xanh nhạt với hoa văn chìm hình mây như ý, búi tóc ngọa mã kế đơn giản dùng một sợi tơ vàng mịn màng quấn quanh, đuôi tóc cắm một cây trâm ngọc phỉ thúy xanh biếc, vừa thanh nhã lại hào phóng, sắc mặt càng cực kỳ tốt, tươi sáng rạng ngời xinh đẹp yêu kiều.

"Dạo này cha có khỏe không ạ? Ca ca tẩu tẩu có khỏe không?"

Vân thị đang đánh giá trường án bằng gỗ tử đàn đặt đồng hồ Tây Dương, nghe Tạ Hộ hỏi vậy quay đầu lại trả lời: "Tốt, đều khá tốt. Tẩu tẩu của con là người cần mẫn, tuy rằng không nói nhiều nhưng bù lại rất có khả năng, ta giao tất cả sổ sách của Nhị phòng cho nàng quản lý. Vậy mà chỉ trong vòng vài ngày nàng liền cân bằng hết khoảng thiếu hụt, sửa trị ba nô tài thâm thụt ngân khố. Nàng đối với ca ca của con cũng thật sự rất tốt, lại có thể quản trụ hắn. Ca ca của con hiện giờ cũng không thể nào chạy lông bông bên ngoài cả ngày, tâm của ta rốt cuộc cũng có thể buông xuống."

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now