173. ĐIỀU TRA CHUYỆN LẠC THỊ

9.2K 427 30
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Thẩm Hấp nói xong câu đó liền vùi đầu vào lòng bàn tay, quanh thân như bọc bởi màn sương mù bi thương dày đặc. Tạ Hộ ở phía sau vòng tay qua eo ôn nhu ôm choàng lấy phu quân, áp đầu lên lưng chàng, trong tai nghe tiếng tim đập thổn thức của Thẩm Hấp, tâm tình cũng theo đó mà hạ xuống.

“Chính là bởi vì quá bẩn, cho nên ta không thể lôi chuyện này ra ánh sáng, Thẩm Diệp đúng là nhìn trúng điểm này nên mới uy hiếp ta như vậy! Vụ uy hiếp này ta không thể không bận tâm, bởi vì ta không dám bảo đảm thái độ của Hoàng Thượng đối với chuyện này là gì. Nếu vì thế mà cảm thấy bị lừa, như vậy . . . cả đời này ta cũng không còn cách nào để báo thù.”

Thẩm Hấp nói đến đó thì Tạ Hộ cũng có thể hiểu được. Thẩm Diệp đáng chết, nhưng nếu Thẩm Hấp không được đăng cơ hoặc không dựa vào Thiên Hòa Đế, với thân phận của Thẩm Hấp thì đích xác lay động không nổi Định Quốc Công Thẩm Diệp. Bởi vì mặc kệ nói như thế nào, Thiên Hòa Đế vẫn muốn nương tay với Thẩm Diệp vì tình nghĩa với Lạc thị -- Thiên Hòa Đế biết mình đã ủy khuất Thẩm Diệp khi bắt hắn cưới Lạc thị, còn không cho phép hắn nạp thiếp, cho nên ngài cần phải ban cho Thẩm Diệp chỗ tốt để bồi thường, mà chỗ tốt này chính là bảo đảm Định Quốc Công phủ được bình an, cho dù Thẩm Diệp phạm lỗi lớn thì cùng lắm chỉ bị tước đi tước vị, nhưng Thiên Hòa Đế nhất định sẽ không giết hắn.

Mà Thẩm Hấp không nói cho Tạ Hộ biết năm đó Lạc thị rốt cuộc gặp phải chuyện gì. Mặc kệ là gì thì chuyện đó nhất định quan hệ đến danh tiết của Lạc thị, vì thế một khi lôi ra ánh sáng thì rất có khả năng sẽ làm cảm tình của Thiên Hòa Đế đối với Lạc thị sụp đổ. Thiên Hòa Đế có thể bởi vì chuyện này mà diệt Định Quốc Công phủ hay không vẫn chưa biết, nhưng một điều chắc chắn là sự tín nhiệm và áy náy ngài dành cho Thẩm Hấp sẽ giảm đi rất nhiều, cũng có thể bởi vậy mà 'giận chó đánh mèo' không chừng. Rốt cuộc không ai biết chính xác Lạc thị ở trong lòng Thiên Hòa Đế chiếm vị trí lớn bao nhiêu?

Tuy rằng ngài có thể vì Lạc thị bảo toàn Định Quốc Công Thẩm Diệp, nhưng đó rốt cuộc là chân ái hay là áy náy? Nếu là chân ái, vậy thì chuyện danh tiết Lạc thị bị hao tổn có khả năng sẽ làm ý chí tinh thần của ngài sa sút; nếu chỉ là áy náy, vậy thì vô cùng có khả năng ngài sẽ cảm thấy bản thân bị lừa, tiện đà sinh ra hiệu quả tương phản, ảnh hưởng đến Thẩm Hấp nhi tử của nữ nhân lừa ngài.

Xem ra nỗi hận của Thẩm Hấp đối với Thẩm Diệp đã sớm thâm nhập cốt tủy, Thẩm Diệp không chết thì Thẩm Hấp nhất quyết sẽ không bỏ qua. Chỉ là nếu Thẩm Hấp muốn hoàn toàn tiêu diệt Thẩm Diệp, vậy thì nhất định phải được sự đồng ý của Thiên Hòa Đế, hoặc là làm sao để tự mình bước lên vị trí cao nhất trong tay nắm quyền sinh sát.

Hóa ra đời trước Thẩm Hấp chính bởi vì nguyên nhân này mới đi tranh đoạt ngôi vị Hoàng đế, cho nên ngay sau khi Thẩm Hấp đăng cơ, mặc dù căn cơ còn chưa ổn nhưng vẫn xúc động diệt toàn gia Định Quốc Công phủ -- thứ nhất là vì hoàn toàn vùi lấp chuyện này, thứ hai cũng vì dồn nén căm tức quá sâu.

Đời trước Tạ Hộ hầu hạ Ngự tiền mười mấy năm, đối với chuyện Thẩm gia bị diệt môn mang đến cho Thiên Duyên Đế ảnh hưởng ác liệt đến độ nào đương nhiên nàng cũng biết tường tận -- quần thần phản đối, bị gán cho ô danh là tàn bạo bất nhân; mãi đến bao nhiêu năm về sau Thiên Duyên Đế tự mình chấp chính làm cho quốc phú dân cường, vậy mà dư âm của sự nghi ngờ và không tín nhiệm của quần thần vẫn còn tồn tại; có thể thấy được ở trong mắt người ngoài, việc Thiên Duyên Đế diệt môn Định Quốc Công phủ đã nuôi dưỡng ngài hơn hai mươi năm là một chuyện hoang đường và tàn bạo đến cỡ nào.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ