141a. BẮT ĐẦU LẬP KẾ HOẠCH (1)

9.8K 460 20
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tuy nói hôm nay Đại Hoàng tử và Nhị Hoàng tử mượn cơ hội tiệc rượu đầy tháng đích trưởng tử của Thẩm Hấp để tới cửa, nhưng rốt cuộc đây cũng là Định Quốc Công phủ, nói chuyện vẫn không thể quá mức tùy tiện.

Ở trong thư phòng tán chuyện trong chốc lát, bên ngoài liền có quản sự tới mời các khách nhân ngồi vào bàn tiệc.

Phó Thanh Lưu đi theo phía sau Thẩm Hấp cung tiễn Đại Hoàng tử và Nhị Hoàng tử ra khỏi thư phòng rồi mới lôi kéo Thẩm Hấp hỏi dò: "Hôm nay bọn họ muốn diễn vở tuồng gì thế? Đây là ý tứ muốn vứt bỏ hết thảy bằng bất cứ giá nào cũng phải mời chào huynh cho bằng được hay sao?"

Thẩm Hấp vuốt ve nhẫn ban chỉ ở ngón cái: "Ta thấy 'Giặc tới thì đánh, nước lên nâng nền', đừng nghĩ quá nhiều!"

Phó Thanh Lưu lại không thể bình tĩnh: "Làm thế nào ta có thể không nghĩ quá nhiều được chứ? Bọn họ đều đã tự mình bức tới cửa, Tô Tam Lang gần đây cũng bị Nhị Hoàng tử ép đến nỗi hoảng hốt khó thở, tỷ tỷ của hắn cả ngày khóc lóc kể lể với hắn, ta sợ tiểu tử kia sắp chịu đựng không nổi rồi đấy."

Thẩm Hấp rũ mi nghĩ ngợi, sau đó lại nhìn thoáng qua Phó Thanh Lưu rồi mới bình tĩnh trấn an: "Cũng do lỗi của ta mấy năm nay quá cấp tiến, đẩy tất cả các ngươi ra nơi 'đầu ngọn sóng gió', bất quá những ngày như vậy hẳn là sẽ không còn dài. Lúc trước ta còn chưa nắm thật chắc mọi thứ trong tay, hiện giờ đã nắm chắc hơn rất nhiều rồi, cho nên hẳn là sẽ không kéo dài quá lâu nữa đâu . . ."

Lời nói của Thẩm Hấp làm Phó Thanh Lưu vô cùng thắc mắc: "Nắm chắc cái gì?" Tròng mắt vừa chuyển, Phó Thanh Lưu dường như đã hiểu ra chút ít, kinh ngạc hỏi lại: "Ý huynh muốn nói, là chỗ của Lạc tướng . . . có phương pháp?"

Phó Thanh Lưu biết dạo gần đây Thẩm Hấp vẫn luôn tiếp cận ngoại tổ của hắn, chính là tiền Tể tướng Lạc Cần Chương. Thế nhân chỉ biết Lạc tướng là người có kiến thức rộng rãi, thật ra đây là một nhân tài truyền kỳ được trời đất công nhận, tuy rằng ngài đã quy ẩn nhưng sức ảnh hưởng trên triều đình vẫn rất đáng kinh sợ. Có bao nhiêu người đã từng là môn sinh đắc ý của Lạc tướng, hiện giờ tất cả đều đã là triều thần nhất đẳng, Lạc tướng là ân sư của hơn một nửa số đại quan trong triều, chỉ cần nói một lời là có thể so được với người khác nói một vạn câu.

Bọn họ cũng đều biết Thẩm Hấp ở Định Quốc Công phủ cũng không được sủng ái, tuy nói hắn trên danh nghĩa là Đích trưởng tử của Định Quốc Công Thẩm Diệp, bất quá quan hệ giữa hắn và Định Quốc Công lại có một nỗi cừu hận mà người khác không cách gì đoán ra nguyên nhân. Đám người Phó Thanh Lưu đã từng lén suy đoán, coi bộ tất nhiên là có liên quan đến mẫu thân Lạc thị của Thẩm Hấp, khi Lạc thị qua đời bất quá cũng mới ngoài ba mươi, hãy còn quá trẻ, có lẽ cái chết của Lạc thị có ẩn tình gì mới thúc đẩy phụ tử bọn họ đi tới mức đao kiếm chĩa vào nhau.

Mà Định Quốc Công Thẩm Diệp cũng xác thật chưa từng bao giờ đối tốt với Thẩm Hấp, bọn họ là bằng hữu thân thiết của Thẩm Hấp, từ nhỏ cùng nhau lớn lên, cho nên khi còn nhỏ những gì Thẩm Hấp gánh chịu và tình trạng bết bát thế nào bọn họ cũng đều biết qua. Ngay từ đầu, bọn họ chỉ là đồng tình với Thẩm Hấp, nhưng làm bằng hữu với nhau một thời gian bọn họ đều nhận ra, bản lĩnh của tiểu tử này tuyệt đối cao hơn bọn họ rất nhiều -- xuống tay tàn nhẫn, lá gan lớn, đầu óc thông minh, mưu lược hơn người. Năm đó khi Thẩm Hấp đề nghị bọn họ cùng hắn phản lại Định Quốc Công thì mọi người chỉ cảm thấy thú vị, chỉ cảm thấy muốn thay huynh đệ phản kháng bất công, đều nói là muốn làm trọn tình nghĩa huynh đệ gì đó . . . Nhưng sau đó bọn họ liền phát hiện ra, Thẩm Hấp đề nghị đối phó với Thẩm Diệp căn bản không phải là kiểu nói giỡn 'tiểu đánh tiểu nháo' trả thù vặt, hắn là 'đao thật kiếm thật' đấu pháp với Thẩm Diệp. Mấy năm sau đó, Thẩm Diệp bị tổn hại trong tay Thẩm Hấp ra sao bọn họ đều chứng kiến tận mắt, mà Thẩm Diệp nhiều lần phái người ám sát Thẩm Hấp bọn họ cũng đều biết, lúc đó bọn họ mới hạ quyết tâm phải ủng hộ Thẩm Hấp phản Thẩm Diệp.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ