180. CÂN BẰNG THẾ CỤC

9.6K 465 70
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Bãi triều xong, Lạc Cần Chương và Thẩm Hấp cùng đi về chung. Thẩm Hấp thỉnh thoảng quay đầu lại nhìn lão nhân gia một cái. Mỗi khi quay đầu lại khiến cho Lạc Cần Chương nhìn thấy có chút không kiên nhẫn, duỗi tay đập lên ót Thẩm Hấp một cái mắng: “Đừng nhìn, ta cũng không phải là vì ngươi mà về.”

Thẩm Hấp nén cười hỏi Lạc Cần Chương: “Vậy ngoại tổ là vì ai?” Dung nhan loá mắt dưới ánh mặt trời, gò má Thẩm Hấp dường như được mạ một lớp kim quang, có lẽ là trong lòng mang theo vui mừng nên tinh thần cũng cảm thấy vô cùng sáng láng.

Lạc Cần Chương giống như đoán được hắn sẽ hỏi như vậy, quyết đoán quay đầu trả lời: “Ta là vì Hộ nha đầu đấy. Nha đầu ngốc kia đã bị ngươi lừa tới tay. Xem bộ dáng này của ngươi cũng không biết có thể bảo hộ nàng được hay không? Nếu ta không trở lại, lỡ mà nàng thật bị ngươi hại thì đời này ta khó có thể an lòng.”

Thẩm Hấp nghe Lạc Cần Chương nhắc tới Tạ Hộ, không nhịn được mỉm cười cúi đầu nói: “Vẫn là ngoại tổ lo lắng rất chí lý. Trở về tôn nhi sẽ nói với A Đồng một tiếng, kêu nàng phải nhớ cảm ơn ngoại tổ thật đàng hoàng.”

Lạc Cần Chương nghe Thẩm Hấp nói xong không khỏi bật cười: “Tiểu tử ngươi hiện giờ thích cười đùa hơn trước rất nhiều, công lao của Hộ nha đầu không thể thiếu.”

Ông còn nhớ rõ năm đó tiểu tử kia thâm trầm đến độ nào, chính bởi vì hắn thâm trầm cho nên ông mới mặc kệ hắn. Vốn dĩ cho rằng đời này ông sẽ không bao giờ quay về triều, chỉ là không hiểu sao lại quyết định thế này. Từ khi nghe nói Hoàng Thượng cho hắn nhận tổ quy tông, hắn thành Đại Hoàng tử với thân phận xấu hổ, ngay cả Vương tước cũng không được phong, nhớ tới những năm gần đây âm thầm chiếu cố gia đình nhỏ của hắn, Lạc Cần Chương lại một khắc cũng không thể ngồi yên, sau khi an bài tốt hết thảy công việc liền dâng tấu trần tình, trình bày nguyện vọng hồi triều với Thiên Hòa Đế. Thật ra, chỉ cần ông muốn về triều thì hoàn toàn không cần thông qua Thiên Hòa Đế, bởi vì tiên Đế đã từng ở thời điểm ông từ quan ban cho ông một tờ di chiếu, để cho sau này nếu ông muốn hồi triều, hậu nhân Phong gia nếu có điều ngăn trở thì di chiếu kia liền có thể lấy ra. Hiện giờ Lạc Cần Chương dâng tấu xin phép chỉ là 'tiên lễ hậu binh' mà thôi, Thiên Hòa Đế hẳn là cũng là biết phần di chiếu kia tồn tại, cho dù trong lòng có không muốn đi nữa thì ngài  cũng không thể biểu hiện ra ngoài. Tuy nhiên hôm nay diện kiến vị tân Đế này, Lạc Cần Chương thầm vui mừng -- lúc ở Quảng Đông trong đầu ông luôn cho rằng hiện giờ Thẩm Hấp có thân phận xấu hổ, 'cha không đau, nương không yêu', nhưng bây giờ tận mắt chứng kiến Thiên Hòa Đế che chở bảo hộ hắn, coi bộ tình huống của Thẩm Hấp tốt hơn nhiều so với trong tưởng tượng của ông.

*Edited by Bà Còm*

Hai người từ cửa cung xuất nhập lên ngựa rời Hoàng cung. Phủ Hoàng tử của Thẩm Hấp còn chưa xây xong nên không thể ở phủ đệ của mình chiêu đãi  Lạc Cần Chương, bèn thỉnh Lạc Cần Chương vào Phù Dung Viên. Vốn dĩ muốn thỉnh Lạc Cần Chương đến Thương Lan Uyển trụ đỡ một thời gian, chỉ là Lạc Cần Chương nói thế nào cũng không chịu bước vào Định Quốc Công phủ một bước. Thẩm Hấp cũng không miễn cưỡng, sau khi ra cung  liền sai người đi về đón Tạ Hộ đến Phù Dung Viên. Hậu viện của Phù Dung Viên có một nhã cư, phía trước nhã cư còn có một khu đất trống, Lạc Cần Chương cũng không có ý kiến gì với nhã cư này, nhưng lại cảm thấy khối đất trống kia thực không tệ, có thể để ông trồng trọt một ít rau quả ông thích.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now