103. Y PHỤC THÊU TIỂU MIÊU

11.2K 614 100
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Tạ Hộ ngồi ở dưới đèn đang thêu y phục. Ở vạt áo trước của một trường sam, nàng thêu một tiểu hoa miêu đang chơi cầu, chân trước đặt trên trái banh vải nhiều màu sặc sỡ, móng vuốt phủ lông xù xù. Tiểu miêu nghiêng nghiêng cái đầu, hai tai xinh xinh một cái dựng thẳng lên còn một cái cụp xuống nhìn ngây thơ chất phác, đôi mắt to tròn xoe thật linh động, nhìn đáng yêu cực kỳ.

Thẩm Hấp đứng sau lưng nàng ngắm nghía một hồi lâu. Tạ Hộ dừng mũi kim, giơ khung thêu lên như hiến vật quý cho phu quân xem, tự hào hỏi: "Đẹp không ạ?"

Thẩm Hấp gật đầu: "Cũng không tệ lắm. Tuy nhiên ta không thích miêu lắm, đặc biệt là . . . ấu trĩ như vậy. Lần tới nàng vẫn cứ thêu cây trúc hay lá phong gì đó cho ta là tốt rồi."

Tạ Hộ sửng sốt, thế mới biết phu quân đã hiểu lầm, đặt kim chỉ sang một bên rồi mở tung trường sam giơ lên. Lúc này Thẩm Hấp mới nhìn ra y phục này kích cỡ nhỏ hơn của hắn rất nhiều, rõ ràng không phải là y phục làm cho hắn, bèn cầm lấy đưa ánh mắt nghi hoặc nhìn Tạ Hộ. Tạ Hộ lấy lại trường sam rồi giải thích: "Đây là thiếp làm cho Trường Thọ. Bộ của phu quân thiếp đã làm xong, thiếp thêu chim yến tung bay giữa tầng mây, không hề kém hơn so với bộ này đâu."

Sắc mặt Thẩm Hấp hơi chút thay đổi: "Làm cho hắn? Nàng cũng quá lo lắng rồi. Ánh đèn mờ như vậy mà nàng không lo bị hư mắt."

Tạ Hộ thấy bộ dáng nổi ghen của phu quân không khỏi mỉm cười, buông y phục đi đến phía sau bóp vai đấm lưng cho phu quân, phân trần: "Thiếp chỉ là nhàn rỗi không có việc gì làm, cảm thấy y phục của hắn thật quá đơn giản, không giống y phục cho hài tử mặc một chút nào, nhìn không có điểm ngây thơ chất phác. Khó coi!"

Thẩm Hấp được bàn tay trắng nõn của nàng xoa bóp đặc biệt thoải mái, dứt khoát nhắm mắt lại hưởng thụ: "Đơn giản cái gì chứ, đồ hài tử mặc đều không phải như vậy sao?"

Tạ Hộ cười phổ cập "kiến thức" cho Thẩm Hấp: "Đương nhiên không phải. Hài tử mặc y phục đầu tiên là màu vải phải tươi sáng hơn chút, sau đó thêu lên các loại tiểu động vật với sắc thái sặc sỡ, vậy thì mới đẹp. Khi phu quân còn nhỏ, Đại phu nhân không phải đã từng làm y phục kiểu vậy cho chàng sao?"

Thẩm Hấp trầm mặc trong chốc lát rồi mới thở dài, mở to mắt lắc đầu: "Chưa từng có. Nương của ta . . . cũng không thích ta lắm."

Tạ Hộ kinh ngạc nhìn gương mặt hơi nghiêng của Thẩm Hấp, hàng mi chàng rũ xuống có chút cô đơn. Tạ Hộ nhớ tới Thẩm Hấp chưa bao giờ nói về Đại phu nhân cho nàng nghe, quyết định nhoài người lên lưng của phu quân, ôm cổ chàng hỏi: "Vì sao không thích chàng? Phu quân tốt như vậy mà."

Thẩm Hấp nghe xong thanh âm dịu dàng của Tạ Hộ ở bên tai, trong lòng vô cùng ấm áp, cầm lấy bàn tay của nàng áp vào ngực mình thở dài: "Chỉ có nàng cảm thấy ta tốt. Nương của ta có khả năng từ đáy lòng đã hy vọng bà chưa từng sinh ra ta. Bởi vì . . . ta là sự sỉ nhục của bà."

Tạ Hộ nghe được có chút thất thần, dán mặt vào má phu quân cảm thụ được sự ấm áp của cơ thể, chậm rãi siết chặt vòng tay ôm chàng vào lòng.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now