41. NGỌC CHẤT TRƯỜNG TIÊU

15.4K 774 79
                                    

Edited by Bà Còm

Qua năm sau, Tam lão gia quả nhiên có động tĩnh, bẩm báo với Hình thị muốn nâng Hàm Hương thành thiếp hầu. Hình thị vốn dĩ mặc kệ những chuyện này, nhưng chủ mẫu tam phòng Tôn thị lại phản ứng vô cùng kịch liệt. Thật ra không phải không chịu, chỉ là thái độ cực kỳ không tốt, Hàm Hương còn chưa qua cửa đã nghe đồn bị Tôn thị đánh vào lòng bàn tay, nhưng nghe nói Tam lão gia đối xử với Hàm Hương vẫn không tệ.

Lúc này Hàm Hương đang quỳ gối trong phòng khách ở chủ viện của nhị phòng, Vân thị ngồi một bên, Tạ Cận đứng ở trước ghế chủ vị. Vân thị nhìn Hàm Hương thở dài, Tạ Cận khoanh tay đi dạo vài bước, Tạ Hộ nghe tin chạy tới, mặc kệ nói thế nào thì Hàm Hương cũng từ trong viện của nàng ra.

Hành lễ với Tạ Cận và Vân thị xong, Tạ Hộ đứng sau Vân thị đánh giá Hàm Hương. Một nha hoàn mỹ mạo thẳng lưng quỳ gối nơi đó, dung mạo đích xác xuất sắc, thanh thuần mà diễm lệ, khó trách sẽ làm kẻ "lưu luyến bụi hoa" như Tam lão gia động tâm tư.

Tạ Cận dừng lại bước chân nói với Hàm Hương: "Hôm nay Tam gia tới tìm ta muốn ngươi, ngươi có đồng ý không?"

Vẻ mặt Hàm Hương bình tĩnh không gợn sóng, không có biểu cảm gì dư thừa, úp hai bàn tay lên nhau dập đầu nói: "Nô tỳ nghe theo lão gia và phu nhân phân phó."

Tạ Cận trầm ngâm: "Nếu vậy thì ngươi cứ đi. Phu nhân còn định dặn dò gì không?"

Vân thị lắc đầu, nhìn thoáng qua Tạ Hộ, Tạ Hộ cũng lắc đầu, vì thế Vân thị lên tiếng: "Không có gì muốn dặn dò. Dù sao cũng là nha hoàn từ nhị phòng đi ra, của hồi môn ta sẽ cho một phần, cô nương cho một phần. Tuy nói là đi làm thiếp, nhưng sau này nếu ngươi gặp chuyện khó khăn, có thể quay lại tìm ta."

Hàm Hương nghe Vân thị nghiêm túc nói xong lại dập đầu tạ ơn. Tuy Vân thị nói chỉ là lời khách sáo bình thường, nhưng vào lúc này mà chủ nhân còn có thể nói ra lời khách sáo với nha hoàn, cũng chỉ có Vân thị với tính tình dịu dàng mà thôi.

Sau khi dập đầu xong, ánh mắt Hàm Hương liếc nhanh về phía Tạ Hộ, thấy cô nương nhìn mình chẳng có cảm xúc gì, Hàm Hương vội vàng hạ ánh mắt. Hàm Hương lại dập đầu bái biệt Tạ Cận và Vân thị, sau đó dẫn theo nha hoàn được tam phòng phái tới hầu hạ lui xuống, chờ mười ngày sau Tam lão gia phái cỗ kiệu hồng tới nhị phòng lãnh người, đi một vòng trong phủ coi như xong quy trình nạp thiếp.

Hàm Hương đi rồi Tạ Hộ cũng không ở lâu, ra khỏi chủ viện trở về Tốn phương cư. Sau khi bước vào trong phòng, Tạ Hộ ở bên tai Hoa Ý nói nhỏ vài câu, Hoa Ý kinh ngạc nhìn nàng, sau đó nhanh như chớp chạy ra ngoài.

Mười ngày sau, quả thực Tam lão gia đưa kiệu hồng đến đón Hàm Hương. Sáng sớm tam phòng đã phái tỳ nữ đến trang điểm và thay hỉ phục cho nàng ta. Vân thị không quên cho nàng ta một phần của hồi môn, Tạ Hộ cũng không keo kiệt, ngay sau đó cho một phần. Hàm Hương cứ vậy mà ngồi kiệu hoa ở trong phủ dạo qua một vòng rồi được nâng vào tam phòng. Có thể thấy Tam lão gia rất là yêu thích nàng ta, đêm đầu tiên thiếp thị nhập môn không ở trong phòng Hàm Hương nhưng những đêm sau đó chưa từng đi qua nơi khác.

Tạ Tam lão gia từ trước đến nay là người háo sắc, trong phủ vốn đã có ba thiếp thị vậy mà bên ngoài có thêm hai ngoại thất. Tam lão gia thuộc loại "Thỏ không ăn cỏ gần hang" cho nên chỉ muốn nạp vào nữ tử bên ngoài, thiếp thị giống như Hàm Hương xuất thân nha hoàn trong phủ là trường hợp độc nhất, hơn nữa Hàm Hương còn là nha hoàn của nhị phòng, bởi vậy có thể thấy được Tam lão gia coi như thưởng thức nàng ta.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now