149. HẬU CUNG XÔN XAO

11.6K 510 62
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Bởi vì Thiên Hòa Đế kiên trì, những chuyện kế tiếp cũng liền trở nên thuận lý thành chương, Tư Lễ Giám phát ra ý chỉ, đầu tiên là sóng gió lớn nổi lên ở hậu cung.

Hoàng Hậu Phùng thị đang uống thuốc, Tưởng ma ma hầu hạ bên cạnh. Sau khi Tư Lễ Giám truyền xuống ý chỉ thì Hoàng Hậu thật ra không xuất hiện biểu tình kinh ngạc gì. Dục Quý Phi ngồi ghế đầu tiên dưới ngai Hoàng Hậu đang uống trà với Thục phi. Thục phi nhất thời không nhịn nổi lên tiếng: “Hoàng Thượng thật là hồ đồ, không thể hiểu được vì sao lại nhận một nhi tử từ ngoài cung trở về, còn muốn phong thành Đại Hoàng tử, có từng để tỷ tỷ và Túc Vương điện hạ ở trong lòng hay không? Có từng nghĩ tới cảm thụ của hai vị?”

Từ sau khi Thánh chỉ kia ban xuống, Phong Du liền không còn là Đại Hoàng tử, cho nên Thục phi đành phải dùng Túc Vương điện hạ để xưng hô. Dục Quý Phi ngồi bên cạnh ngược lại khá bình tĩnh, uống ngụm trà rồi nói: “Cũng không đơn thuần chỉ có cảm thụ của ta, Phục Vương điện hạ không phải cũng bị biến thành Tam Hoàng tử sao?”

Thục phi cong môi cười một cách diễm lệ, thản nhiên nói: “Nếu so với việc từ vị trí đầu tiên chuyển thành vị trí thứ hai, thứ tự của Phục Vương điện hạ đâu có gì khác biệt. Tỷ tỷ cũng không cần cố chống, có gì ủy khuất thì cứ nói ra cho Hoàng Hậu nương nương cùng chúng tỷ muội nghe một chút, còn tốt hơn một mình nghẹn đến phát bệnh.”

Dục Quý Phi sắc mặt biến đổi, các phi tần khác trong điện đang theo dõi cuộc đối thoại đưa mắt nhìn thoáng qua hai người. Câu nói của Thục phi cũng coi như minh xác, Phục Vương điện hạ chẳng qua là từ Nhị Hoàng tử biến thành Tam Hoàng tử, nhưng Túc Vương điện hạ lại là từ Đại Hoàng tử biến thành Nhị Hoàng tử, chờ đến khi Hoàng Thượng trăm năm thì khả năng đăng cơ của Đại Hoàng tử coi như lớn hơn một chút, vì thế, Túc Vương điện hạ hiển nhiên mới là người sốt ruột nhất. Vốn dĩ hắn đang đứng đầu danh sách của người thừa kế, nhưng đột nhiên không thể hiểu được bị người ta đá xuống biến thành đệ nhị, hơn nữa người này thực rõ ràng đã trở thành bảo bối trong lòng Hoàng Thượng, hiện giờ 'gạo đã thành cơm', muốn diệt trừ sợ cũng không dễ dàng như vậy. Vấn đề này giống như một người đói bụng đã lâu, trước mắt đặt một miếng thịt mỡ vừa thơm vừa lớn, vốn dĩ miếng thịt mỡ này nên đến phiên hắn ăn, nhưng đột nhiên chủ nhân đem miếng thịt mỡ kia đưa cho một người khác, sự thay đổi này thật đủ để trí mạng.

Dục Quý Phi và Thục phi chỉ hơn kém nhau có một bậc, sự đấu đá giữa hai người thì hậu cung nhìn mãi cũng đã quen mắt, hơn nữa hai người đều sinh hạ Hoàng tử, Túc Vương điện hạ nghiêng về văn, Phục Vương điện hạ nghiêng về võ. Tuy tuổi Túc Vương lớn hơn một chút nhưng rốt cuộc lại không lập được quân công nhiều như  Phục Vương điện hạ, bởi vậy, Thục phi tại hậu cung cũng không sợ ai, có gì nói đó, không hề cho Dục Quý Phi một chút mặt mũi nào.

Mà khổ nỗi trong sự tình này thì bản thân Dục Quý Phi cũng rất khó phát tiết, rốt cuộc đây là ý chỉ của Hoàng Thượng, lôi đình hay mưa móc đều là Quân ân, nữ nhân hậu cung trước nay cũng chỉ có thể nghe lệnh, đâu thể nào có đường để xen vào. Hậu cung vốn không được tham gia chính sự, hành động của Hoàng Thượng cho dù có sai thì cũng không tới phiên nữ nhân hậu cung lên tiếng, đã có quan viên trong triều dâng lên gián ngôn.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now