179. QUYẾT ĐẤU GIỮA HAI THẾ LỰC

9.7K 456 116
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Những năm gần đây Dục Mẫn Đường tung hoành triều dã, chưa từng nghĩ tới sẽ có một ngày bị người không cho mặt mũi như vậy. Tuy nói thời điểm Lạc Cần Chương làm Thừa tướng thì Dục Mẫn Đường chỉ là một lục phẩm Tri huyện, nhưng bao nhiêu năm đã trôi qua, dù cho Lạc Cần Chương năm đó lợi hại thế nào thì cũng đã là quá khứ, hiện giờ Dục Mẫn Đường hắn đây mới là Thủ phụ - đương triều Thủ phụ so với tiền triều Thừa tướng - thấy thế nào đều là hắn thắng khá lớn trong vấn đề mặt mũi.

“Đại nhân, ngài là lão tiền bối, chúng ta đều kính trọng ngài, nhưng ngài cũng không thể bởi vậy mà . . .”

Lời kiêu ngạo còn chưa nói hết, Dục đại nhân đã bị Lạc Cần Chương chặn đứng: “Bởi vậy mà . . . thế nào?”

Lạc Cần Chương từ ghế thái sư đứng lên, vóc dáng cao lớn, làn da ngăm đen, thêm những năm gần đây ở đồng ruộng tôi luyện ra một thân hình cường tráng làm Dục đại nhân bị choáng ngợp. Thấy Lạc Cần Chương tiến tới gần mình, Dục đại nhân không hiểu sao lại hụt hơi không ít, lui một bước về phía sau rồi nghe Lạc Cần Chương tiếp tục tuôn ra lời chát chúa: “Nếu ta nhớ không lầm, ngươi là Tiến sĩ năm Tân Dậu chứ gì, Dục Mẫn Đường hả? Bất quá là xuất thân nhị giáp mà khí thế thật ra không nhỏ. Ta cũng chỉ nói chút lời thật, ngươi vì thế đã chịu không nổi, ta đây thực không hiểu, nhiều năm như vậy ở trong quan trường, ngươi thật ra làm thế nào để lăn lộn bò lên?”

Nhìn Lạc Cần Chương khóe miệng ngậm cười, Dục Mẫn Đường chỉ cảm thấy hai má nóng lên, nhiều năm trôi qua hắn đã sớm dưỡng thành thói quen được mọi người thổi phồng, thói quen được mọi người nịnh hót. Hắn làm Thủ phụ nhiều năm như vậy, môn sinh không có một ngàn cũng có tám trăm, vậy mà lần đầu tiên bị người coi như tôn tử mà răn dạy. Cho dù lúc trước khi hắn chưa làm Thủ phụ, đồng liêu trong quan trường cũng không có người nào như Lạc Cần Chương không cho người khác mặt mũi lại còn chọc vào chỗ đau của người khác. Trong quan trường mọi người đều vô cùng hiểu quy củ, đừng nói hiện tại Lạc Cần Chương hoài nghi hắn lăn lộn trong quan trường như thế nào, chính hắn cũng không khỏi hoài nghi vị Lạc Cần Chương này năm đó rốt cuộc làm sao có thể lên được tới vị trí Thừa tướng, chẳng lẽ dựa vào bản lĩnh . . . độc miệng?

“Đại nhân, lời này của ngài thật sự khiến người bực bội, hạ quan dù cho vô dụng nhưng cũng là đương triều nhất phẩm.”

Lạc Cần Chương nhìn người trước mắt sắp thẹn quá hóa giận không khỏi bật cười, hừ lạnh một tiếng rồi tiếp tục đả kích: “Đương triều nhất phẩm thì thế nào? Ở thời điểm lão phu làm đương triều nhất phẩm Thừa tướng, ngươi còn không biết chui ở trong góc nào ngồi ngốc đấy!”

Lạc Cần Chương nếu đã lựa chọn về triều, vậy liền không tính 'một điều nhịn chín điều lành'. Cái lão thất phu trước mắt này, tuổi cũng gần bằng mình nhưng lại không cùng đẳng cấp với mình, nhất định là lúc mình cáo lão hồi hương mới được lên chức. Mà ông cũng đã sớm phái người điều tra tên này -- Dục Mẫn Đường, đương triều Thủ phụ, thân phụ của Dục Quý Phi ở hậu cung, ngoại tổ của Túc Vương Phong Du, mà hiện giờ hắn đang nhắm vào Thẩm Hấp, rốt cuộc hắn có ý gì thì ai mà còn không biết? Nếu hắn có tâm chống lưng cho ngoại tôn của hắn, vậy thì sao lão nhân gia ông đây không thể chống lưng cho ngoại tôn của mình? Dù sao chính là so thử xem ai ngang ngược hơn thôi chứ gì? Muốn nói tới chữ 'ngang ngược', Lạc Cần Chương ông đây kiêu ngạo cả đời, thật đúng là chưa từng sợ qua ai.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGDär berättelser lever. Upptäck nu