169. ĐỜI TRƯỚC, ĐỜI NÀY

10.3K 470 35
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Dạo này người ở đế đô đều biết Ngũ thành đã xảy ra biến đổi lớn -- đầu tiên là Phó Chỉ Huy Sứ bị Hình Bộ bắt giữ, tội danh không công khai nhưng liên lụy đến tất cả gia tộc đều bị quản khống, Phó Chỉ Huy Sứ Tăng Tường thì giao cho tam ty hội thẩm.

Trong Thương Lan Uyển, Tạ Hộ đang chải mái tóc vừa gội cho Thẩm Hấp, nghe Thẩm Hấp nói đến tin tức này liền ngây ngẩn, sau một lúc lâu mới hỏi lại: “Phó Chỉ Huy Sứ Tăng Tường bị giao cho tam ty hội thẩm?”

Thẩm Hấp gật đầu: “Đúng vậy. Làm sao thế?”

Thẩm Hấp xác định thê tử căn bản không thể quen biết Tăng Tường, chỉ lạ là khi nàng nghe nói hắn bị tam ty hội thẩm thì biểu tình lại vô cùng kinh ngạc. Hắn từ trong gương nhìn chằm chằm Tạ Hộ trong chốc lát.

Chỉ thấy Tạ Hộ lắc đầu, cúi xuống tiếp tục chải đầu cho hắn. Trong đầu Tạ Hộ đang hồi tưởng chuyện đời trước -- lúc này Ngũ Thành Binh Mã Tư thật sự nên xảy ra chuyện, chỉ là khi đó người bị tam ty hội thẩm chính là Phó Thanh Lưu Thế tử của Vinh An Quận Vương phủ; sự kiện đó đối với Vinh An Quận Vương phủ mà nói quả thực có thể xem như tai họa ngập đầu, Vinh An Quận Vương cùng Vương phi song song chết thảm, còn Thế tử Phó Thanh Lưu thì bị lưu đày nơi đất khách, mãi đến khi Thẩm Hấp đăng cơ mới được triệu hồi; Vinh An Quận Vương phủ dưới sự nỗ lực của Phó Thanh Lưu mới khôi phục lại môn đình lúc xưa.

Mà người đời trước làm hại Vinh An Quận Vương phủ thê thảm như vậy, khiến cho cữu cữu của Phó Thanh Lưu và Vinh An Quận Vương phủ tất cả đều bị bãi chức đúng là gã Tăng Tường này. Sau khi hắn lật đổ Tổng Chỉ Huy Sứ liền thế vào vị trí đó, mãi đến khi Thẩm Hấp đăng cơ thì hắn mới bị diệt trừ, toàn gia lưu đày. Một đời này hắn cũng có kết cục đồng dạng, chẳng qua thiếu một phần khúc chiết không thể lôi Vinh An Quận Vương phủ ra chôn cùng.

Thẩm Hấp nhìn biểu tình Tạ Hộ trong gương rất là nghi hoặc, cầm lấy tay nàng rồi quay đầu lại nhìn nàng, ánh mắt kiên định nói: “Thật ra lần này phải cảm ơn nàng. Lần trước nàng nói với ta về giấc mơ không nên cho Thanh Lưu đi Ngũ thành, quả nhiên không bao lâu Ngũ thành liền có chuyện. Cữu cữu Thanh Lưu là Tổng Chỉ Huy Sứ Ngũ Thành Binh Mã Tư, nếu hắn nghe theo phân phó của ta vào Ngũ thành, địch nhân của ta vì đả kích ta nhất định sẽ xuống tay từ hắn. Hiện giờ cánh chim của ta chưa đầy đặn, muốn bảo vệ hắn tất nhiên là không làm nổi. Chứng kiến kết cục của Phó Chỉ Huy Sứ hiện giờ, chỉ sợ nếu đổi lại thành Phó gia thì bởi vì liên quan đến ta mà càng bị công kích thảm hơn. Cho nên nghiêm túc mà nói, xem như nàng đã cứu toàn bộ Phó gia.”

Tạ Hộ nhìn Thẩm Hấp một lúc lâu không nói gì, chỉ cảm thấy thời khắc này ánh mắt của phu quân thật mát lạnh xuyên suốt, phảng phất như ở trên người nàng đã nhìn thấu cái gì. Sau một hồi Thẩm Hấp mới chậm rãi nói: “Lúc trước nàng còn có những giấc mộng thế nào, không bằng kể hết cho ta nghe được chứ?”

“. . .”

Tạ Hộ cảm thấy đột nhiên tức ngực hô hấp không nổi, tuy nói trong nháy mắt đã khôi phục nhưng loại cảm giác bị đánh vào tim thật sự làm nàng sợ hãi -- -- Thẩm Hấp đã phát hiện ra cái gì rồi sao? Nếu phu quân biết chuyện của nàng, có thể sẽ . . . Sau khi do dự thật lâu, Tạ Hộ mới miễn cưỡng tự trấn định tâm thần, cúi đầu mím môi một lúc mới chậm rãi nhìn vào đôi mắt trong sáng của Thẩm Hấp gật đầu: “Được.”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now