76. BỀ MẶT HÒA THUẬN

16.5K 683 82
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Tạ Hộ thỉnh an Lão thái quân, được hỏi vài câu về tình hình của Tạ gia, lại hỏi thêm vài câu về Tạ Lão phu nhân Hình thị. Lão thái quân là tỷ tỷ ruột thịt của Hình thị, nhìn có vẻ ôn hòa hơn Hình thị, giọng điệu nói chuyện cũng chậm rãi, bộ dáng rất là hòa thuận.

Ngồi bên người Lão thái quân là Trưởng Tôn thị, Vạn thị, Thất lão gia phu nhân Trương thị và Cửu lão gia phu nhân Đới thị. Vạn thị gặp ai cũng cười tủm tỉm, nhìn ra được có quan hệ rất tốt với mọi người trong phủ. Tạ Hộ vừa đến gần thì Vạn thị liền tiến lên đón chào, nhìn Thẩm Hấp trêu ghẹo: “Ta lại không ngờ Đại công tử của chúng ta cũng  biết 'thương hương tiếc ngọc', đưa tức phụ lại đây thỉnh an mà ánh mắt trông ngóng, chẳng lẽ các thẩm thẩm sẽ nuốt sống nàng hay sao?”

Thẩm Hấp mũi mắt xem tâm, toát ra một cổ quý khí khó có thể miêu tả. Hôm nay chàng mặc một thân trường bào lụa màu thủy lam với hoa văn tròn, tuấn nhã đoan chính, quân tử như ngọc. Thẩm Hấp nghe Vạn thị nói xong, khóe môi gợi lên một nụ cười nhàn nhạt, thần thái nội liễm, tuấn mỹ bất phàm, chúng nữ quyến trong phòng nhìn thấy đều có cảm giác nhộn nhạo. Thanh âm Thẩm Hấp vẫn trầm thấp không hề gợn sóng như cũ: “Tam thẩm nương nói đùa.”

Vạn thị 'phong tình vạn chủng' liếc Thẩm Hấp một cái, sau đó ôm cánh tay Tạ Hộ đưa nàng đến bên người Lão thái quân. Thẩm Hấp tự động ngồi ở ngoại thất uống trà, bộ dáng "chờ các ngươi nói xong ta còn muốn lãnh người mang về". Thấy Thẩm Hấp như vậy khiến Trưởng Tôn thị và Vạn thị trao đổi ánh mắt.

“Từ nay về sau ngươi chính là tức phụ của Thẩm gia. Thẩm gia lấy ‘Hiếu’ trị gia, làm hậu bối chỉ cần thông hiểu đạo hiếu tuần hoàn cũng là đủ rồi. Đại công tử là đích trưởng tử, ngươi là đích trưởng tức, lúc mẫu thân các ngươi còn đây, đại phòng đều do mẫu thân các ngươi tự mình quản lý. Sau khi nàng qua đời ba năm thì tất cả sự vụ của đại phòng đều giao cho Nhị thẩm của các ngươi quản lý thay. Hiện giờ ngươi đã vào cửa, theo đạo lý là phải trả về trong tay của ngươi. Tuy nhiên, trương mục của Quốc Công gia và Đại công tử đã tách riêng ra sau khi mẫu thân các ngươi qua đời -- trương mục của Quốc Công gia thuộc về chủ viện do ta quản lý, sau này vẫn do ta thay Quốc Công gia nắm giữ. Ngươi trở về thương lượng với Đại công tử một chút, kêu hắn đem trương mục của Thương Lan Uyển giao cho ngươi quản lý là được. Những chỗ khác vẫn phải phiền toái Nhị thẩm của các ngươi tiếp tục trông coi.”

Lão thái quân uống một ngụm trà sâm. Trong phòng mùi đàn hương tỏa ra nhàn nhạt, tất cả gia cụ cũng thập phần cổ xưa, ngay giữa phòng có một bình phong rất lớn bằng thủy tinh, không những không hề che lấp ánh sáng ngược lại khiến gia phòng thêm sáng sủa. Trong phòng bày biện rất nhiều đồ nửa cũ nửa mới, chắc là đồ do Lão Quốc Công lưu lại, tuy không thấy quá cổ xưa nhưng vẫn có một phong thái "thời gian lắng đọng".

“Tức nhi lĩnh mệnh, sẽ không phụ Lão thái quân phó thác.” Lão thái quân nói xong liền thấy Trưởng Tôn thị đứng lên kính cẩn hành lễ trả lời. Trong suốt quá trình chưa từng liếc mắt một cái về phía Tạ Hộ.

Đôi tay Tạ Hộ giao điệp trước bụng, cẩn thủ lễ nghi uốn gối với Lão thái quân và Nhị phu nhân đáp lời: “Như thế xin làm phiền Nhị thẩm nương lo liệu.”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGजहाँ कहानियाँ रहती हैं। अभी खोजें