166. THỜI KHẮC NGỌT NGÀO

10K 481 43
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Hỏi xong sự tình, Tạ Hộ sai Nhiếp Nhung 'thần không biết quỷ không hay' đưa tân di nương đang run bần bật về Tây thiên viện.

Tạ Hộ suốt một đêm đều dùng để tiêu hóa chuyện này, ngày hôm sau liền nghe tin tân di nương kia bị đưa ra khỏi phủ. Tạ Hộ đã sớm phái Nhiếp Nhung theo ở phía sau chờ lúc thích hợp cứu người đem giấu.

Lần này Thẩm Hấp trụ ở trong cung suốt hai mươi ngày, mỗi ngày đều sẽ phái người trở về phủ truyền lời, nói không trở lại ngủ. Tạ Hộ cũng biết đây là cách Thẩm Hấp dùng để báo tin bình an, làm nàng không cần lo lắng. Ngoại trừ trong lòng cảm thấy ấm áp, Tạ Hộ không thể tránh khỏi vẫn có chút lo lắng.

Quả nhiên vào ngày thứ hai mươi sáu, trong cung truyền ra một tin tức, Phục Vương điện hạ bị tước phong hào giáng xuống chờ lưu đày.

Tin tức này không thể nghi ngờ nhấc lên sóng gió động trời ở kinh thành, ngay cả Tạ Hộ là phụ nhân thâm trạch cũng biết, có thể thấy được tin tức này ảnh hưởng lớn đến bao nhiêu.

Tạ Hộ nhớ tới lúc trước Thẩm Hấp nhắc tới chiến dịch Bắc Đường có điều mờ ám, liền biết Phục vương Điện hạ bị lưu đầy khẳng định bởi vì chuyện này đã bị Thiên Hòa Đế phát hiện, hơn nữa chứng cứ vô cùng xác thực, hiện giờ thống nhất lôi ra luận tội. Mà mấy ngày này Thẩm Hấp ở trong cung đã gây bao nhiêu tác động đối với sự kiện này thì hiện giờ Tạ Hộ cũng khó mà đoán được, rốt cuộc Phục Vương điện hạ chỉ là tòng phạm vì bị cưỡng bức hay là người chủ đạo thì thật sự nàng không biết rõ. Những chuyện liên quan đến chính trị nàng không hiểu lắm, nhưng nàng hoàn toàn tin tưởng vào Thẩm Hấp, một người trời sinh có đủ bản lĩnh chơi đùa với quyền mưu.

Mà chuyện này mọi người bên ngoài cũng chỉ thấy được kết quả nhưng không biết nội tình. Trong ý chỉ lấy lại tước vị của Phục Vương thì Thiên Hòa Đế cũng chỉ viết Phục Vương lừa trên gạt dưới gây ra hậu quả ác liệt, nhưng cũng không nói rõ ràng rốt cuộc hắn lừa trên gạt dưới như thế nào. Nhưng người ít nhiều gì cũng biết một chút nội tình như Tạ Hộ lại minh bạch ý tứ của Thiên Hòa Đế -- nếu nói chiến dịch Bắc Đường xác thật như Thẩm Hấp điều tra ra 'Lấy bại thành thắng', vậy chuyện này đích xác đủ để hủy diệt Phục Vương, hơn nữa vụ này cũng không thể công bố, bởi vì sau khi công bố liền có khả năng dao động quân tâm.

*Edited by Bà Còm*

Sau chuyện của Phục Vương điện hạ, Tạ Hộ lại ở nhà đợi thêm mấy ngày nữa thì Thẩm Hấp mới khoan thai từ trong cung về phủ, phía sau đi theo Phó Thanh Lưu và Ngô Tuấn. Tạ Hộ nghe báo phu quân đã trở lại liền sớm chờ ở trước viện môn. Thẩm Hấp vừa thấy nàng liền nở nụ cười, Tạ Hộ bước nhanh qua đón chào.

Hai phu thê chăm chú nhìn nhau còn chưa nói chuyện, Phó Thanh Lưu ở sau lưng Thẩm Hấp lại đột nhiên tiến lên, vái chào Tạ Hộ thật sâu làm nàng bất ngờ tới mức không biết phải làm sao. Thẩm Hấp cũng không ngăn cản, chờ Phó Thanh Lưu hành lễ xong mới nâng hắn lên, gọi người đưa bọn họ tới thư phòng ngồi chờ, còn mình thì cùng Tạ Hộ đi đến chủ viện, tính toán rửa mặt chải đầu một phen rồi đến thư phòng cùng bọn họ nghị sự.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now