73. TÂM TƯ RỐI RẮM

15K 757 75
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Vốn dĩ Tạ Hộ chỉ muốn tìm cớ để Thẩm Hấp lui ra phía sau một chút. Rốt cuộc thời tiết thật oi bức, chủ tử đứng sát sau lưng nàng không những làm nàng cảm thấy khẩn trương mà còn nóng hừng hực nữa.

Không ngờ nàng chỉ đề nghị mô phỏng chữ viết mà chủ tử còn muốn đánh cược. Đánh cược cũng được thôi, cược tiền hay cược gì khác cũng không sao, nhưng chủ tử cố tình cược "tiếp tục chuyện tối hôm qua". Chuyện tối hôm qua . . .  còn không phải là . . .

Tạ Hộ cảm thấy bản thân thật là 'vác đá nện vào chân mình'.

Thẩm Hấp cũng không thúc giục, cứ như thế mà vây nàng ở giữa thân thể của mình và án thư, nhìn sau tai của nàng dần dần đỏ lên. Ánh mắt Thẩm Hấp dừng lại trên thùy tai mượt mà của nàng, ma xui quỷ khiến bèn ngậm lấy, cảm giác được nha đầu kia co rúm lại, Thẩm Hấp không chịu thối lui mà còn cắn thêm vài cái. Tạ Hộ biết gương mặt của mình hiện tại khẳng định đã đỏ rực, không dám quay đầu lại, chỉ cảm thấy chủ tử càng ngày càng không đứng đắn, cũng không biết đời trước khi chủ tử ở chung với các cung phi có không đứng đắn như vậy hay không?

“Thế nào? Nàng đồng ý không?” Thẩm Hấp rốt cuộc buông tai nàng ra, ghé sát vào gáy nàng nhẹ giọng nỉ non. Tạ Hộ cảm thấy nghe xong thanh âm mị hoặc này ngay cả hai chân cũng bị nhũn ra, phải dùng hai tay chống lên mặt bàn đỡ lấy thân thể.

“Chuyện này, chuyện này . . . Thiếp thân cũng chưa chắc sẽ thua mà.”

Thanh âm Tạ Hộ nhỏ như tiếng muỗi vo ve nhưng Thẩm Hấp vẫn nghe thấy được, bèn buông lỏng hai tay thối lui qua một bên không nói chuyện nữa, chỉ đưa tay về phía Tạ Hộ ra dấu "mời".

Tạ Hộ nhìn bộ điệu chắc chắn của chủ tử trong lòng thực sự có chút áy náy. Nàng xác thật biết mô phỏng chữ viết, khi còn nhỏ cũng là 'cơ duyên xảo hợp' học được từ một bà tử tính sổ trong viện. Nàng thường xuyên giúp đỡ tính toán sổ sách nên mới học được bản lĩnh này. Sau khi vào cung, có thời điểm rảnh rỗi nàng cũng sẽ lén tập luyện, mà đối tượng để nàng luyện nhiều nhất thật ra chính là chủ tử, bởi vì chữ nàng có thể thấy thường xuyên cũng chỉ là chữ chủ tử viết. Mỗi lần nàng lén luyện xong một trang liền thiêu dưới ánh nến để tránh gây ra phiền toái.

Tuy nhiên, bản lĩnh này đã bỏ xó một thời gian thật dài. Nếu hiện tại chủ tử lấy đại chữ của một người xa lạ đưa cho nàng mô phỏng thì nói không chừng nàng sẽ gặp rắc rối, nhưng nếu mô phỏng theo chữ của chủ tử . . . Tạ Hộ vẫn có điểm nắm chắc, huống chi lần này nàng không cần phải đem giấy mô phỏng "hoá vàng mã" -- chủ tử còn chưa đăng cơ, mô phỏng chữ viết của chủ tử không phải phạm vào cấm kị.

Thẩm Hấp thấy khóe miệng của nàng mang theo nét cười, như đang nghĩ tới chuyện gì thật vui, khóe miệng hơi nhếch lên nhìn rất là khả ái, lưng hơi cong tạo thành vòng cung rất đẹp, vầng trán mịn màng cổ tay trắng nõn, chính xác là như vậy.

Thẩm Hấp lại dời ánh mắt xuống trang giấy trước mặt nàng, nhìn nàng hết sức chăm chú, từng nét bút mà viết ra những chữ mơ hồ thấy được hình dáng quen thuộc. Thẩm Hấp ghé sát mặt vào nhìn, chợt nhận ra chuyện đánh cược mình dùng để  trêu đùa nàng, thật sự bị chiêu thức của nàng làm cho quá đỗi ngạc nhiên.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now