155. TÌNH HÌNH CỦA TẠ GIA

10K 500 139
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Triệu Tam Bảo đi rồi, người gác cổng liền tới bẩm báo nói là Tạ phủ tới chơi. Tạ Hộ đầu tiên là ngạc nhiên, nghĩ Vân thị và Tạ Cận đều không ở kinh thành nên chắc hẳn ca ca và tẩu tẩu tới, không ngờ kéo đến lại là Tạ lão thái thái cùng Đại phu nhân, Tam phu nhân, cộng thêm Phó Song.

Tạ Hộ sai người thỉnh nữ khách Tạ phủ tiến vào đại sảnh để tiếp đón.

Nếu tới chỉ là một mình Phó Song thì nàng có thể tiếp ngay trong phòng của mình, nhưng tới là các trưởng bối của Tạ gia nên không thể tùy ý.

Nữ khách của Tạ phủ tiến vào, nhìn thấy Tạ Hộ đều quy củ hành lễ. Tạ Hộ không dám nhận lễ của Lão thái thái, tự mình tiến lên nâng Lão thái thái chuẩn bị hành lễ đỡ đến ghế thái sư ngồi xuống, sau đó mới lại nâng Đại phu nhân và Tam phu nhân, cuối cùng mới kéo tay Phó Song. Hai người nhìn nhau cười cười, bụng Phó Song hình như lớn lên, Tạ Hộ kinh ngạc nhìn nàng, Phó Song cũng ngượng ngùng cúi đầu nói: “Đã hơn bốn tháng. Lần trước liền có mang, ta không biết cho nên cũng chưa kịp báo cho muội.”

Tạ Hộ kinh hỉ: “Quả thực? Vậy tốt quá. Tẩu mau ngồi xuống, đừng để mệt.”

Phó Song gật đầu, Đại phu nhân ở một bên cười cầu tài: “Uầy, vốn dĩ cũng không muốn làm Cửu nương mệt nhọc, chỉ là nghĩ nên đem tin tức tốt này báo cho Đồng tỷ nhi, vì thế mới lôi kéo nàng cùng đến đây.”

Tạ Hộ đưa Phó Song ngồi xuống xong bèn trở về ghế chủ vị, tự mình bưng một chén trà từ tay nha hoàn đưa tới cho Lão thái thái. Hình thị thấy Tạ Hộ cung kính rất là vừa lòng, cầm lấy tay nàng vỗ vài cái cười híp mắt: “Mau đừng làm những chuyện này, hiện giờ thân phận của con quý trọng, có phần hiếu tâm là đủ rồi.”

Tạ Hộ hơi mỉm cười trả lời: “Hầu hạ tổ mẫu là chuyện 'thiên kinh địa nghĩa', làm sao biết đủ chứ!” Tuy rằng Hình thị không phải tổ mẫu ruột thịt của Tạ Hộ, từ nhỏ cũng không đặc biệt ưu đãi Tạ Hộ, bất quá cũng không quá mức áp chế, cho nên giữa hai người cũng không có mâu thuẫn gì mà không thể tiêu hóa, nàng chỉ cần làm tốt bổn phận của mình là được.

Hình thị nghe Tạ Hộ nói xong bèn gật đầu, Đại phu nhân vẫn giữ nụ cười cầu tài, Tam phu nhân thì sắc mặt có chút xấu hổ, ngồi ở một bên vẫn chưa lên tiếng.

Sau khi Tạ Hộ ngồi xuống, ánh mắt vẫn luôn đánh giá Tam phu nhân, nữ nhân này so với trong ấn tượng của nàng già đi rất nhiều, nhìn còn tiều tụy nữa, quầng đen dưới mắt, khóe môi đầy vết nhăn, bộ dáng rõ ràng nói lên cuộc sống của bà ta không phải thật tốt.

Đại phu nhân nhận thấy ánh mắt Tạ Hộ, nhìn Tam phu nhân không nói lời nào bèn chủ động lên tiếng giùm: “Ai nha, Tam thẩm của con dạo này sống không yên ổn, người cũng gầy vài vòng.”

Tam phu nhân ngẩng đầu nhìn thoáng qua Đại phu nhân, sau đó nhanh chóng liếc Tạ Hộ một cái, rồi lại cúi đầu vẫn không nói gì. Tạ Hộ thấy bà ta như vậy bèn nhìn về phía Đại phu nhân hỏi:

“Ủa? Tam thẩm bị làm sao vậy?”

Tam phu nhân dường như nhớ tới cái gì hơi bĩu môi, vẫn là Đại phu nhân mở miệng giải thích: “Con còn nhớ một tỳ nữ tên Hàm Hương không? Mấy năm trước được Tam thúc con thu vào phòng?”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ