21. KIẾP NÀY GẶP LẠI

18.7K 896 134
                                    

Edited by Bà Còm

Mùng sáu mọi người tụ họp học lễ nghi, mùng bảy mỗi người bắt đầu chuẩn bị xiêm y để diện trong ngày mùng chín.

Vân thị chọn cho Tạ Hộ một bộ váy xòe hồng cánh sen thêu hoa bằng chỉ tơ vàng, màu sắc tươi trẻ thích hợp với cô nương tuổi không lớn cũng không nhỏ như Tạ Hộ; còn Tạ Tân là một bộ váy trăm nếp gấp màu tím nhạt làm tôn thêm khí chất trang nhã của nàng.

Mấy năm nay Vân thị không đánh trang sức mới cho riêng mình, nhưng đối với hai cô con gái thì bà không hề tiếc, trang sức mới đánh đầu năm không đưa các nàng mà để dành đợi dịp ra ngoài mới đeo. Tạ Hộ được một bộ trang sức trân châu khéo léo tinh xảo, hạt trân châu tròn trịa sáng bóng tỏa ra châu quang cũng giống như con người của nàng; Tạ Tân được một bộ trang sức phỉ thúy hình hoa hải đường, sắc màu rực rỡ kiểu dáng thu hút cũng thích hợp với tuổi của nàng, kết hợp với búi tóc xoắn ốc cao thẳng tận trời càng làm tăng thêm sự sang trọng quý phái.

Vào ngày mùng chín, Vân thị dẫn theo Tạ Hộ và Tạ Tân ngồi chung một xe, Tạ Cận và Tạ Thiều thì cưỡi ngựa đi kèm bên trái xe ngựa của mẹ con Vân thị. Tạ Hộ vén màn xe muốn nhìn phố xá người qua lại, vừa lúc bắt gặp Tạ Thiều quay đầu nhìn nàng nháy nháy mắt. Hôm nay Tạ Thiều cũng diện đồ rất khí thế, đi bên cạnh Tạ Cận vẫn tuấn mỹ như thời thanh niên cũng không thấy kém cỏi gì, tương lai nhất định con sẽ hơn cha.

Bảy tám xe ngựa của Tạ gia mênh mông cuồn cuộn đi qua phố Chu Tước, hướng đến ngõ Yến tử ở thành nam.

Ngõ Yến tử là nơi phú quý của kinh thành, phần lớn mệnh quan triều đình chức vụ cao đều được ban trạch viện ở chỗ này, là nơi nổi tiếng phong thuỷ đắc địa. Không giống như thành đông với những dinh thự được phong thưởng để xây tổ ấm, các tòa nhà ở thành nam vừa mới lại vừa lớn, từ bố cục tới môn đình đều là tác phẩm đắc ý của thợ thủ công nổi tiếng, có thể biểu hiện khí thế khác biệt.

Phủ Định Quốc Công ở ngay đầu ngõ Yến tử, là phủ trạch chiếm diện tích lớn nhất của khu đất đắc địa nhất trong kinh thành. Ở địa điểm 'tấc đất tấc vàng' này mà trong phủ Định Quốc Công có núi có sông có hồ cũng đủ chứng minh hết thảy.

Sau khi đoàn xe của phủ Quy Nghĩa Hầu tiến vào ngõ Yến tử, bên ngoài lục tục truyền đến tiếng hàn huyên. Tạ Hộ lại vén màn xe lên quan sát, đúng là thọ yến của Lão thái quân phủ Định Quốc Công có khác, thanh thế phô trương 'ngựa xe như nước', tuyệt đối không thể so sánh với cáo mệnh phu nhân bình thường.

Từ trên xe ngựa bước xuống lập tức có tiểu nha hoàn của phủ Định Quốc Công tiến đến nâng đỡ, đúng theo quy củ thỉnh an. Tạ Tân cầm tay Tạ Hộ cùng xuống xe, tuy Tạ Hộ tuổi còn nhỏ, còn chưa cao bằng Tạ Tân, nhưng gương mặt xinh đẹp lại rất có khả năng hấp dẫn ánh mắt mọi người, giống như một đóa hoa lay động trong gió nhẹ, không cần cố tình tạo dáng cũng có thể lung linh sinh động.

Tạ Tân và Tạ Hộ đương nhiên đi theo Vân thị, quay đầu lại nhìn các cô nương khác của Tạ phủ.  Hôm nay Tạ Hành mặc bộ váy gấm đỏ thêu hoa, khí chất đoan trang rất có phong phạm của một đích nữ; mà trên thực tế Tạ Hành vốn được nuôi dưỡng như một đích nữ, thân sinh di nương đã chết, nàng ta được nhận nuôi dưới danh nghĩa của Đại phu nhân. Đại phu nhân Triệu thị của Hầu phủ không có nữ nhi, chỉ có một nhi tử ruột thịt, cho nên đối với Tạ Hành cũng yêu quý như nữ nhi do mình sinh ra.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now