110. TỰ NẤU BỮA TỐI

11.7K 583 54
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Hai mươi sáu tháng ba, ngày hoàng đạo, thích hợp gả cưới.

Hôn sự của Định Quốc Công phủ cùng Võ Hầu phủ tiến hành đúng hẹn. Thẩm Thái tựa hồ đã khỏi hẳn, trông bề ngoài cũng không thể nhìn ra có gì khác thường, sắc mặt tuy rằng không tốt, nhưng cuối cùng vẫn bình an hoàn thành một loạt lễ tiết rườm rà không xảy ra vấn đề gì.

Tuy rằng Lão thái quân có nói qua muốn Tạ Hộ hỗ trợ làm chút việc, nhưng người chân chính quản sự vẫn là Nhị phu nhân Trưởng Tôn thị. Trưởng Tôn thị không có bao nhiêu tín nhiệm với Tạ Hộ, sự tình quan trọng dĩ nhiên sẽ không an bài nàng đi làm, chỉ để nàng làm một ít chuyện nhỏ như đón khách đưa vào chỗ ngồi.

Trưởng Tôn thị không đưa việc cho nàng, Tạ Hộ đương nhiên cũng sẽ không hấp tấp một hai phải giành việc, chỉ lo tiếp đón khách nhân, một ngày trôi qua cũng rất nhẹ nhàng. Chờ khách khứa đã an vị, nàng còn có thể nhàn hạ đi nhã gian coi Vân thị đánh bài, hoặc đi tán chuyện với Thiếu phu nhân Lâm thị và Diêm thị.

Nhưng thật ra Nhị phòng bận rộn có thể nói là khí thế ngất trời -- Thẩm Thái là nhi tử ruột thịt của Trưởng Tôn thị, hắn đón nương tử, cưới vào là nữ nhi của Võ Hầu, chuyện đãi khách phô trương gì đó, cũng không phải là gia đình bình thường có thể so được.

Tạ Hộ nhẹ nhàng trải qua một ngày, sau khi đưa tân nhân vào động phòng, nàng cũng liền thoát thân về lại Thương Lan Uyển.

Thẩm Hấp đã sớm trở lại, ở tiểu thư phòng đọc sách. Trường Thọ ngồi ở thềm đá trước viện chờ nàng trở về. Tạ Hộ thấy trên người hắn có chút dơ, phủi phủi bụi đất cho hắn rồi kêu hắn về phòng tắm rửa. Hôm nay trong phủ có hỉ sự nên hắn không cần phải đến chỗ tiên sinh học hành. Có lẽ Trường Thọ muốn đến chơi với Tạ Hộ, chỉ là Tạ Hộ bận ở bên ngoài cho tới bây giờ mới trở về. Nhìn sắc trời cũng không còn sớm, đâu chơi được gì nên Trường Thọ mới bĩu môi lưu luyến lê bước về phòng của hắn.

Tạ Hộ đi vào phòng, hướng tiểu thư phòng nhìn nhìn thăm dò, thấy Thẩm Hấp đang ngồi phía sau án thư đọc sách, Tạ Hộ bèn rón ra rón rén đi vào nội gian, lấy rổ kim chỉ trở lại chính sảnh. Hôm nay đám Hoa Ý và Trúc Tình đều không ở trong viện, bởi vì tân nhân vào cửa nên nha hoàn bà tử hầu hạ đều sẽ có bao lì xì tiền mừng, cho nên khi đại nha hoàn của Nhị phu nhân tới mượn người, tất cả đám nha đầu đều nóng lòng muốn đi. Tạ Hộ không đành lòng ngăn cản đường tài lộ của bọn họ nên đồng ý để bọn họ đến tiền viện của Nhị phòng hỗ trợ. Vì thế hôm nay Thương Lan Uyển thật an tĩnh, chỉ có mấy tiểu nha đầu mới vừa thu lưu lui tới.

Tạ Hộ vừa ngồi xuống còn chưa bắt đầu thêu, liền nghe thấy tiếng Thẩm Hấp từ bên trong tiểu thư phòng kêu nàng: "Vào đi."

Tạ Hộ đứng lên, cầm rổ kim chỉ đi vào tiểu thư phòng, tìm một ghế dựa to bằng gỗ tử đàn kê dưới cửa sổ ngồi xuống. Thấy Thẩm Hấp chỉ là kêu nàng tiến vào, chắc cũng không muốn nói với nàng chuyện gì, Tạ Hộ bèn lấy khung thêu trong rổ kim chỉ ra, quy quy củ củ bắt đầu thêu hoa.

Đại khái qua nửa canh giờ, tiểu thư phòng vẫn là một mảnh yên tĩnh, ai cũng không mở miệng nói một lời.

"Buổi tối có gì ăn không?" Trong không gian yên tĩnh Thẩm Hấp đột nhiên mở miệng. Tạ Hộ mới vừa thêu xong cái đuôi của con tiểu miêu, ngẩng đầu nhìn phu quân một cái, thản nhiên hỏi: "Phu quân muốn ăn gì? Để thiếp kêu Thúy cô đi nấu."

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now