162. LIÊN TIẾP CÓ NGƯỜI BỊ HẠI

9.4K 460 60
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad



Tạ Hộ ngồi xuống cầm lấy một quyển danh sách lên nhìn, Hồ Tuyền nghĩ ngợi một chút rồi trả lời: “Có ba người. Xuân nương, Hỉ nương, Phượng nương, cả ba người là đồng hương. Xuân nương và Hỉ nương ở Phúc Châu phủ nhập qua công tịch, bất quá không phải ký khế ước bán mình mà chỉ là khế ước làm công. Hai người đều ở điền trang của hộ nhân gia làm vài năm, sau đó mới vất vả đi tới kinh thành. Còn về phần Phượng nương thì thật ra không nghe nói lúc xưa có nhập qua công tịch, Phượng nương tới kinh thành để cậy nhờ thân thích nhưng thân thích dọn đi chỗ khác, bà ta lẻ loi một mình nên bán mình vào Quốc Công phủ. Hiện giờ Xuân nương và Hỉ nương đều hầu hạ Nhị phu nhân, chỉ có Phượng nương là làm việc ở phòng quản sự, bởi vì biết được mấy chữ tính được một ít trương mục lặt vặt nên được lưu lại ở phòng quản sự.”

Tạ Hộ nhìn Hồ Tuyền, hít sâu một hơi rồi hỏi:“Ba người này ngày thường quan hệ tốt không?”

Hồ Tuyền gật đầu: “Tốt lắm, ba người là đồng hương, tình cờ ở chỗ này gặp nhau đã nói lên duyên phận, quan hệ đương nhiên không tồi.”

“Được. Xuân nương và Hỉ nương kia tạm thời không nói, thúc nói rõ một chút về Phượng nương đi . . . bà ta ở phòng quản sự giữ nhiệm vụ gì?” Tạ Hộ dường như thấy chút manh mối, bèn hỏi Hồ Tuyền.

“Phượng nương ở phòng quản sự không có chức vụ riêng, đôi khi giúp quản sự kiểm tra sổ sách, đôi khi giúp các phu nhân làm chân chạy, đôi khi lại đi quản chuyện khố phòng, coi như là người có năng lực.”

Tạ Hộ ngẫm nghĩ một chút lại hỏi: “Vậy trước đây Phượng nương này có theo Lan di nương rời phủ làm chuyện gì hay không?”

Hồ Tuyền không hiểu vì sao Tạ Hộ lại muốn hỏi như vậy, bèn nói: “Chuyện này thì lại không nghe nói đến, bất quá lúc trước Lan di nương cũng nắm giữ phòng quản sự, nếu có chuyện gì sai Phượng nương làm thì dĩ nhiên Phượng nương phải làm.”

Nói tới đây trong lòng Tạ Hộ liền có chủ ý, vẫy vẫy tay ra hiệu cho Hồ Tuyền đến gần.Tạ Hộ ở bên tai ông ta thì thầm mấy câu, lấy trâm bạc trong tay áo giao cho Hồ Tuyền, sau đó thấy Hồ Tuyền gật đầu đi ra ngoài.

*Edited by Bà Còm*

Thẩm Hấp từ trong cung trở về, mấy ngày này Thẩm Hấp bận túi bụi, nếu không phải vào cung thì lại ở Binh Bộ. Mỗi ngày Tạ Hộ đều cùng Khang Ninh chơi đùa đến qua bữa tối, sau đó mới để nhũ mẫu ôm Khang Ninh đi ngủ, nàng bèn ở dưới đèn vừa làm y phục vừa chờ Thẩm Hấp, cũng không cảm thấy nhàm chán.

Thẩm Hấp thấy Tạ Hộ thêu màu sắc và hoa văn vẫn là mẫu chó con mèo con, liền biết y phục này nhất định là làm cho tiểu tử Trường Thọ, trong lòng tuy rằng ghen tuông rất đậm nhưng cũng không muốn làm A Đồng cảm thấy lòng dạ hắn hẹp hòi. Mà Tạ Hộ cũng thực thông minh, biết hắn không thích nên chỉ cần hắn trở về là ngay lập tức thu tất cả đồ vào rổ kim chỉ rồi chào đón hầu hạ hắn.

Tạ Hộ cầm y phục Thẩm Hấp thay ra rồi kêu phu quân để mình trần nằm sấp xuống giường. Nàng lấy ra một bình mật cao ở bàn trang điểm, đây là cao từ cánh hoa do nàng đặc chế, tuy không so được với dược trong cung có  thể liền da sinh thịt, nhưng so với không dùng gì vẫn tốt hơn nhiều.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now