30. LUẬN TRÀ PHẨM NGƯỜI

16K 902 238
                                    

Edited by Bà Còm

Tạ Thiều đi trước một bước kéo ghế mời Thẩm Hấp, bộ dáng chân chó làm Tạ Hộ đỏ mặt. Sau khi Thẩm Hấp ngồi xuống, Tạ Thiều cũng không quên kéo ghế cho Tạ Hộ. Tạ Hộ nhìn chỗ ngồi đối diện với Thẩm Hấp có chút lắp bắp, vẫn không thể nào có đủ dũng khí để cùng ngồi cùng ăn với Thánh thượng, chưa kể còn ngồi đối diện.

Tạ Hộ không được tự nhiên, vừa may tiểu nhị tới hỏi muốn kêu trà nào, Tạ Thiều do dự hồi lâu cũng không thể quyết định, Tạ Hộ bèn đứng lên tiếp nhận danh mục các loại trà trong tay tiểu nhị nói: "Đưa ta đi xem lá trà một chút."

Thư hương trà lâu kinh doanh chỉ có trà, dùng trà để lấy lòng khách, bởi vậy trước nay đều không ngại khách nhân tự mình chọn lựa lá trà. Tạ Hộ không phải là khách nhân đầu tiên đưa ra yêu cầu muốn đích thân tuyển chọn lá trà, tiểu nhị cũng là người có học, thấy vị cô nương này tuổi tuy nhỏ nhưng giơ tay nhấc chân đều là phong phạm tiểu thư khuê các, bộ dáng lại thanh lệ thuần mỹ sáng bóng như châu ngọc, đâu dám chậm trễ bèn đưa Tạ Hộ đi ngay.

Tạ Thiều đang phát sầu không biết kêu trà gì để đãi khách. Hắn chẳng hiểu biết chút gì về trà đạo, nếu chọn sai trà làm mất phẩm vị thì cũng không phải là một sự kiện sáng rọi. Hiện giờ có Tạ Hộ tiếp nhận chuyện khó khăn này, mặc kệ muội muội chọn trà ngon hay dở thì đối với Tạ Thiều mà nói đều là giải vây.

Tạ Thiều cười cười với vị Thẩm Hấp vẻ mặt thong dong quang hoa nội liễm: "Yến Tuy huynh có điều không biết, đừng nhìn muội muội của đệ tuổi còn nhỏ, hiểu biết lại không ít chút nào đâu. Đệ đối với trà thuật dốt đặc cán mai, vậy cứ để nàng đi chọn thôi."

Thẩm Hấp nhếch môi cười, tâm tình rất tốt giọng điệu hòa nhã nói: "Lệnh muội rất đa tài."

Tạ Thiều ngượng ngùng sờ đầu cười: "Muội ấy đấy à, từ nhỏ đúng là con mọt sách, từ khi biết chữ thì đã ngày đêm ôm sách đọc. Mẫu thân của đệ thường bảo muội ấy nếu không phải đi thi Trạng Nguyên thì cần khổ học như vậy làm gì? Vậy mà khuyên thế nào muội ấy đều không nghe. Tuổi còn nhỏ mà tài học so với đệ tốt hơn nhiều, kiến thức so với đệ biết nhiều hơn, thật khiến đệ phải xấu hổ."

Nghe Tạ Thiều tận hết sức lực khen ngợi muội muội của mình, Thẩm Hấp cũng không nói lời nào cứ vậy ngồi nghe một cách ôn hòa. Rốt cuộc lại là Tạ Thiều nói xong một tràng lại cảm thấy xấu hổ vì mình nói hơi nhiều.

Đúng lúc Tạ Hộ chọn trà xong đã quay lại, phía sau là mấy tiểu nhị cầm trà cụ. Tạ Hộ hướng dẫn bọn họ đặt khay trà, chum trà, ấm trà, tách trà có nắp, chung trà, lá trà, nước sôi tất cả bày ra trên bàn, sau đó nàng tự mình biểu diễn trà nghệ.

Tráng ly, đong trà, đổ nước, ngửi hương, ngâm trà, sau khi hoàn thành một loạt động tác cảnh đẹp ý vui, từ ấm trà rót ra ba chung trà thơm. Nước trà vàng cam, màu vàng trong vắt thể hiện sự tươi mới xen lẫn sắc đỏ ấm áp, bã trà màu đồng sáng ẩn hiện sắc hồng.

Tạ Hộ đưa tay ra dấu 'mời' với hai người, không nói lời nào cứ vậy thối lui sang một bên. Tạ Thiều trước tiên mời Thẩm Hấp, Thẩm Hấp cũng không chối từ nâng chung trà lên, trước tiên hít vào hương trà rồi sau đó mới nhấp một ngụm. Thẩm Hấp cảm thấy vị trà trong miệng rất nồng nàn, mềm mại, thuần hậu, không đắng không chát, vị trà giữ lại rất lâu, lại có vị ngọt sau khi nuốt xuống khiến hương vị thơm ngọt vẫn còn lưu lại mãi trong miệng người phẩm trà.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα