138. TẠ GIA TỚI THĂM

12K 511 13
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tin tức Tạ Hộ sinh hạ hài tử ngày hôm sau liền truyền đến Tạ gia. Ngay ngày đầu tiên Thẩm Hấp liền phái người ra roi thúc ngựa đến Bảo Định đem tin Tạ Hộ sinh sản bình an báo cho Tạ Cận và Vân thị.

Ngày thứ ba là lễ tắm ba ngày của hài tử, Tạ gia liền gởi quà tặng tới. Hình thị cùng ngày tự mình tới Thẩm gia thăm hỏi Tạ Hộ, tuy nói lão thái quân đã biểu hiện ra ngoài một cách rõ ràng không quá thích Tạ Hộ tôn tức này, bất quá Hình thị cảm thấy chuyện này cũng không gây trở ngại bà quan tâm đến Tạ Hộ.

Hơn nữa Hình thị một chút cũng không hối hận bà đã quyết định cho Tạ Hộ mặt mũi -- lễ tắm ba ngày bà tự mình tiến đến, ở nội viện của Thương Lan Uyển thấy không ít hộp quà màu minh hoàng, mà trên đời này người có thể dùng hộp quà màu minh hoàng chỉ có mỗi nội viện của Hoàng gia, cho dù là nhất đẳng Vương gia cũng không thể sử dụng.

Lúc trước Hình thị chỉ ẩn ẩn nghe thoáng qua Hoàng Hậu rất là sủng tín Tạ Hộ, ba lần bốn lượt tuyên nàng vào cung còn chưa kể, mỗi lần đều ban cho rất nhiều bảo vật. Vốn dĩ Hình thị còn chưa tin, cảm thấy là miệng đời đồn đãi quá khoa trương, chỉ là hiện giờ đi vào Thương Lan Uyển chính mắt nhìn thấy, Hoàng Hậu coi bộ đã rất quan tâm.

Tiến vào nội đường, Hoa Ý và Trúc Tình liền ra đón tiếp Hình thị, hai nàng là nô tỳ từ Tạ gia, bởi vậy Tạ gia chủ mẫu tới chơi, các nàng dĩ nhiên đón chào.

Hình thị theo các nàng đi tới trước giường Tạ Hộ, vừa lúc gặp phải Tạ Hộ đang buông màn che kín cho hài nhi bú sữa.

Hoa Ý ở một bên truyền lời, báo cho Tạ Hộ Lão phu nhân tới. Một lát sau Tạ Hộ mới kêu nhũ mẫu xốc một góc màn trướng lên, giao hài tử cho nhũ mẫu đem tới giường cách vách cho ngủ, còn mình thì sửa sang lại y phục đàng hoàng rồi mới kêu Trúc Tình vén màn lên ra gặp Hình thị.

Hình thị tuy đợi một lát nhưng trên mặt không thấy mất kiên nhẫn, chỉ hỏi Tạ Hộ: “Sao ngươi tự mình cho bú? Chưa tìm được nhũ mẫu à?”

Trúc Tình mang khăn tới cho Tạ Hộ lau mồ hôi, Tạ Hộ tự tay làm lấy rồi trả lời Hình thị: “Đã tìm nhũ mẫu rồi ạ, nhưng ban đêm mới cho bú, ban ngày con tự làm.”

Hình thị gật đầu, giọng điệu mang theo quan tâm: “Rốt cuộc ngươi vẫn còn trẻ, có tinh lực như vậy là tốt, bất quá cũng đừng để quá mệt. Cứ ỷ y cho rằng mình có sức khỏe tốt nên không chú ý, ở cữ không cẩn thận tương lai rơi xuống tật xấu, vậy sẽ vô pháp trị tận gốc.”

Tạ Hộ dịu ngoan gật đầu: “Vâng, tạ Lão phu nhân đề điểm, con đã biết.”

“Phụ mẫu ngươi hiện giờ còn ở Bảo Định, bên cạnh ngươi cũng không có thân mẫu, mấy nha đầu này có dùng thuận tay không? Nếu là thiếu người, ngày mai ta phái mấy đứa tay chân lanh lẹ lại đây hầu hạ. Nữ nhân ở cữ không thể chịu nửa điểm khổ mệt.”

Hình thị nói làm Tạ Hộ nhớ lại hôm trước khi nàng xuất giá, Hình thị muốn đem thị tỳ bên người nàng đổi thành một đám nữ tử yêu kiều, hiện giờ Hình thị nói như vậy, tuy không đến mức "bổn cũ soạn lại", bất quá vẫn làm cho Tạ Hộ có chút không quá thoải mái.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now