72. TRONG THƯ PHÒNG

17K 803 108
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Sắp đến giờ cơm, Dương ma ma cầm một danh sách đến viện cho Tạ Hộ xem qua, đây là danh mục quà tặng ngày mai lại mặt sẽ mang về Tạ gia. Tạ Hộ ở phòng khách tiếp chuyện Dương ma ma, nhìn lướt qua danh sách cảm thấy không thành vấn đề liền trả lại cho bà ta. Sau đó nghe Dương ma ma thuận tiện hỏi: “Của hồi môn Thiếu phu nhân mang đến hai ngày nay cũng đang được kiểm kê nhập sổ sách, phỏng chừng sau hai ngày hẳn là có thể làm xong. Đến lúc đó Thiếu phu nhân muốn xử lý như thế nào?”

Tạ Hộ nhìn thoáng qua Dương ma ma, nheo mắt nghĩ nghĩ một chút rồi hỏi: “Công việc quản gia trong phủ luôn được sắp xếp như thế nào?”

“Quyền quản gia chính luôn ở trong tay Lão thái quân. Nhưng mấy năm gần đây Lão thái quân không được khỏe, bèn đem việc vặt trong phủ giao cho Nhị phu nhân cùng Tam phu nhân xử lý. Theo lý thuyết, những việc này đều nên để Đại phòng tức phụ cùng gánh vác với Lão Thái quân, bất quá Đại phu nhân đi sớm, việc quản gia trong phủ mới giao cho Nhị phu nhân và Tam phu nhân cùng nhau giải quyết. Từ trước đến nay đại phòng không cưới kế thê nên cũng bỏ qua, hiện giờ đã có Thiếu phu nhân nhập môn. Buổi sáng hôm nay nô tỳ còn nghe Nhị phu nhân nhắc nhở Lão thái quân, nói có phải nên đem quyền quản gia giao lại cho đại phòng để Thiếu phu nhân chủ trì. Lão Thái quân chưa đưa ra quyết định gì, nhưng nếu dựa theo quy củ thì làm như vậy cũng đúng.”

Dương ma ma nói những lời này thật đâm vào tai Tạ Hộ, nàng chỉ vừa vào cửa mới có một ngày mà những người này đã gấp không chờ nổi muốn phòng thủ. Tạ Hộ hơi mỉm cười nói: “Dương ma ma hãy trở về bẩm báo với Lão phu nhân, cứ nói tuổi ta mới bao lớn, làm thế nào có thể cùng nhau gánh vác công việc quản gia. Từ trước vẫn là Lão thái quân chủ trì, Nhị phu nhân cùng Tam phu nhân hỗ trợ một tay, hiện giờ dĩ nhiên vẫn nên chiếu theo như thế mà làm. Ta cũng không dám đồng ý lung tung, sợ sẽ có lúc gây ra đại họa."

Nghe Tạ Hộ nói xong, Dương ma ma mới gật đầu: “Thiếu phu nhân nói cũng không phải không có lý, nô tỳ liền đi hồi bẩm Lão thái quân.”

Tạ Hộ kêu Hoa Ý và Trúc Tình đi tiễn Dương ma ma.

“Bà Dương ma ma này thật là, bà ta đã nói như vậy, cô nương chúng ta sao có thể mở miệng đoạt lại quyền quản gia? Căn bản là đoán chừng cô nương chúng ta dễ nói chuyện.” Hoa Ý là một thùng thuốc súng, từ trước đến nay có cái gì nói thẳng ra cái nấy.

Tạ Hộ đứng bên cạnh tấm bình phong gấm Thục thêu rừng trúc xanh ở phía bên phải của phòng khách nhìn thoáng qua Hoa Ý, sau đó đưa mắt ra hiệu cho Trúc Tình, kêu nàng ta gọi Ngọc Tiêu Ngọc Cẩm cùng tiến vào, chủ tớ năm người đóng cửa nói chuyện.

Tạ Hộ ngồi trên nhuyễn tháp, hít sâu một hơi rồi nói: “Lúc trước ở trong phủ, thật ra ta không bao giờ ước thúc các ngươi, bất quá hiện giờ đã không còn giống như xưa. Quốc Công phủ không thể so với Hầu phủ, mọi chỗ đều phải thận trọng từ lời nói đến việc làm. Hôm nay các ngươi cũng thấy được, hiện giờ vị trí của chúng ta tương đối nhạy cảm -- đích mẫu đại phòng mất sớm, Quốc Công phủ hiện do Nhị phòng và Tam phòng đương gia, dưới mắt họ chúng ta đều là người ngoài. Cho nên chúng ta càng phải biết giữ mình, không thể để người khác tìm cái sai để áp chế chơi chết chúng ta.”

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin