66. ĐẾN NGÀY XUẤT GIÁ

15.9K 778 72
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Tạ Thiều trải qua hôn lễ thật thuận lợi, rượu uống ba tuần xong liền tự giác về tân phòng, cách ly hết thảy những người muốn nháo động phòng, đem cửa tân phòng khóa chặt, mặc cho ai gõ cũng không mở, thành công bảo vệ tân nương tử.

Tạ Hộ, Tạ Tân vẫn luôn cùng Vân thị lưu lại bên ngoài chờ khách khứa tan hết rồi an bài hạ nhân thu thập bàn ghế chén đũa. Lần đầu tiên Tạ Hộ cảm nhận được điều khiển một phủ không dễ, từ trên xuống dưới phải sử dụng hết tất cả nhân công, mọi người phải theo đúng trình tự mà làm việc, bất luận có một sai sót trong phân đoạn nào đều có khả năng tạo thành phiền toái rất lớn. Lúc trước Vân thị sẽ không để Tạ Hộ chạm vào những việc này, bất quá hiện giờ bà nghĩ Tạ Hộ sắp phải xuất giá, gả tới phu gia không thể so với ở nhà có phụ mẫu huynh tỷ yêu thương, lại không giống Tạ Tân gả cho một tướng công có gia đình đơn giản.

Trong Quốc Công phủ quy cách tất nhiên sẽ nâng cao một bước, tuy là Hầu phủ cũng không thể với tới. Bên trong Quốc công phủ quy củ nhiều như lông trâu, Vân thị chỉ hận mình xuất thân quá thấp, không thể dạy dỗ nữ nhi được nhiều thứ hơn.

Tân tức phụ vào cửa, buổi sáng hôm sau dựa theo thông lệ phải vấn an kính trà cho công bà. Vân thị vốn dĩ muốn miễn đi tục lễ này, để hai đứa nhỏ nghỉ ngơi cho khỏe, không ngờ tới đúng giờ Thìn thì Tạ Thiều đã dẫn Phó Song tới chủ viện. Tạ Thiều mắt nhắm mắt mở, hiển nhiên là bị kéo dậy không bao lâu. Nhìn lại tân tức phụ, tuy rằng sắc mặt cũng mệt mỏi nhưng tinh thần lại không tệ lắm, ăn mặc chu đáo, cử chỉ khéo léo, trên mặt thoa một lớp phấn mỏng, tuy không diễm lệ như hôm qua nhưng lại có điểm tươi mát nhã nhặn.

Phó Song kính cẩn hành lễ với Vân thị và Tạ Cận. Vân thị đã sớm chuẩn bị quà tặng đưa cho nàng rồi hiền lành dặn dò vài câu, làm Tạ Thiều đỡ Phó Song ngồi xuống nói chuyện.

Tạ Hộ cũng vội vã muốn gặp tân tẩu tử, sáng sớm đã dậy. Bất quá chờ nàng đến đại sảnh thì không ngờ vẫn là đến chậm, cha nương và tẩu tẩu đang ngồi nói chuyện. Tạ Hộ im lặng đi vào, ở bên cạnh nhún gối phúc lễ với Tạ Cận và Vân thị. Vân thị thấy nàng đến liền kêu nàng tới hành lễ với tẩu tẩu.

Phó Song đã biết tiểu cô này, lúc trước hai người gặp qua đều có hảo cảm với nhau. Tạ Hộ còn chưa kịp hành lễ đã được Phó Song đứng lên đỡ lấy,  hai người nắm tay nhau ngồi xuống một bên. Phó Song biết nàng cũng sắp sửa phải xuất giá, đề tài nói chuyện của hai người tự nhiên liền nhiều lên. Mắt thấy tân tẩu tử cùng tiểu cô tán gẫu thật nóng bỏng, tân lang ngược lại bị bỏ rơi một bên, Tạ Thiều xen miệng vào vài lần cũng không thành công.

Vân thị nhìn xem canh giờ, gọi Phó Song đi thỉnh an Hình thị.

*Đăng tại Wattpad*

Tháng bảy trời đã oi bức giống cái lồng hấp, ngồi ở một chỗ không nhúc nhích chỉ trong chốc lát thì người đã đầy mồ hôi.

Tạ Hộ sợ nóng, hận không thể mỗi ngày tắm ba lần. Giá y của nàng đã làm xong, mấy ngày nay nàng bị Vân thị nhốt ở trong phòng thử giá y, mời cả tú nương về nhà, chỗ nào không thích hợp thì phải sửa ngay lập tức, Tạ Hộ bị lăn lộn khổ không nói nổi.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now