176. SỰ THẬT TỞM LỢM

9.8K 500 172
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Có lời tố cáo của Vạn thị, Tạ Hộ rốt cuộc có thể minh bạch chuyện này.

Trở lại Thương Lan Uyển, Thẩm Hấp đang ở thư phòng viết chữ. Tạ Hộ đi vào hầu hạ, đem chuyện nàng làm hôm nay kể cho Thẩm Hấp nghe từ đầu chí cuối. Chuyện của Vạn thị là nàng chỉ mới nghĩ đến tức thời, mà người nàng dùng để phối hợp với nàng thực thi chuyện này lại do Thẩm Hấp cung cấp.

Cho nên mặc kệ nói như thế nào, nàng cần giải thích cho Thẩm Hấp một chút về động cơ nàng làm chuyện này: "Thiếp cảm thấy nếu năm đó phụ hoàng không cho phép Thẩm Diệp nạp thiếp chính là vì bảo hộ mẫu thân, nhưng hôm nay mẫu thân đã chết, nếu lúc này để cho phụ hoàng biết Thẩm Diệp không tuân thủ lời hứa với ngài, vậy chàng thấy phụ hoàng có thể trừng phạt Thẩm Diệp hay không?"

Thẩm Hấp nhìn chằm chằm Tạ Hộ, một lúc lâu sau mới nói: "Trừng phạt thì thế nào? Mẫu thân đã chết cũng không thể sống lại. Lúc này cho dù Hoàng Thượng biết Thẩm Diệp nạp thiếp cũng sẽ chẳng thèm giết hắn. Trái lại, lôi vụ này ra tố cáo sẽ làm Thẩm Diệp nổi điên cắn bậy lung tung, tiện đà tung ra những sự tình năm đó của mẫu thân."

". . ."

Thẩm Hấp buông bút xuống, Tạ Hộ thấy nếu phu quân đã chịu nói tới tình trạng này, dứt khoát không e ngại nữa hỏi thẳng Thẩm Hấp: "Phu quân, thiếp là thê tử của chàng, đúng hay không?"

Thẩm Hấp kỳ quái nhìn nàng một cái, thấy dung nhan như họa quyến rũ của nàng dường như có nét tức giận, không khỏi chột dạ duỗi tay xoa xoa mặt nàng: "Đương nhiên."

"Một khi đã như vậy, sự tình năm đó của mẫu thân có thể cho thiếp biết tất cả được không? Hiện giờ tình thế nguy hiểm như vậy, nếu thiếp không rõ nội tình để rồi vô ý làm chuyện gì sai mà phá hỏng đại sự của phu quân, vậy sau này phu quân nói thiếp phải tự xử như thế nào? Cả đời này thiếp sẽ không có ngày bình an."

Thẩm Hấp cúi đầu sửa sang những tờ giấy nãy giờ mình đã viết, trầm mặc một hồi lâu. Tạ Hộ cũng không thúc giục, cứ để cho phu quân cúi đầu trầm tư, thật lâu sau Thẩm Hấp mới thở ra một hơi thật dài: "Được, ta kể cho nàng."

Tạ Hộ nghiêm trang chuẩn bị đón nhận câu chuyện, nhưng lại nghe Thẩm Hấp nói tiếp: "Bất quá, không phải bởi vì sợ nàng làm hư chuyện của ta, mà bởi vì nàng là thê tử của ta, nàng hiểu không?"

Tạ Hộ liên tục gật đầu, đây đương nhiên cũng là suy nghĩ trong lòng của nàng. Tuy nàng mơ hồ hiểu được sự tình phát sinh trên người Đại phu nhân Lạc thị sẽ không rất tốt, nhưng nếu nàng đã gả cho Thẩm Hấp, vậy thì có một số việc nàng nhất định phải cùng phu quân chung vai gánh vác mới đúng.

Nàng muốn biết năm đó trên người Đại phu nhân rốt cuộc đã xảy ra vấn đề gì, nàng muốn biết năm đó chuyện gì đã đổ xuống đôi vai nhỏ bé của phu quân, cho dù không dễ nghe hay khó nuốt đến độ nào thì nàng cũng phải biết hết thảy chân tướng mới có thể càng an tâm canh giữ bên người phu quân, phân ưu cùng chàng.

*Edited by Bà Còm*

"Năm đó Thẩm Diệp có hôn ước với mẫu thân chắc nàng đã biết, đúng không?"

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now