188. BÍ MẬT VỠ LỞ

10.7K 532 77
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Hải vực ở Lộc châu xuất hiện hải tặc, ở vùng duyên hải đốt nhà giết người đánh cướp. Tri phủ Lộc châu bẩm báo lên triều đình, đêm đó Nội các liền triệu tập các bộ để thương lượng đối sách. Thừa tướng Lạc Cần Chương 'đứng mũi chịu sào', chủ trương công phạt áp chế, Thủ phụ Dục đại nhân chủ trương chiêu an, nhân mã hai phe đánh nhau không thôi. Cuối cùng Thiên Hòa Đế tiếp thu gián ngôn của Thừa tướng, cho rằng bọn hải tặc này đều đã mất hết nhân tính không thể khoan hồng, chỉ có công phạt áp chế thì mới bảo đảm cho bá tánh ở biên giới được bình an.

Sau khi quyết định công phạt áp chế, vậy thì người được chọn đi công phạt là ai? Một phen thảo luận nữa, Thiên Hòa Đế lại làm chủ giao trách nhiệm này cho Đại Hoàng tử Phong Cừ, ngoài ra phái theo Thủy sư Trương Lương hiệp trợ. Lúc này mới có thể khởi hành chạy đến Lộc châu.

Thẩm Hấp trở lại Thương Lan Uyển chuẩn bị rời đi ngay lập tức. Sớm định ra ngày mai mùng sáu tháng chín sẽ dọn ra khỏi Thẩm gia rồi cử hành nghi thức khai phủ, nhưng sự tình phát sinh quá gấp, chuyện này đành phải giao cho Tạ Hộ một thân một mình gánh vác. Tất cả công tác chuẩn bị đều đã làm tốt, không có khả năng hủy bỏ bất thình lình, cho nên chỉ có thể đúng hạn tiến hành.

Tạ Hộ thật ra không phải sợ hãi chuyện phải đứng ra chủ trì nghi thức khai phủ Hoàng tử một mình, mà là lo lắng về vụ lúc này Thẩm Hấp phải lĩnh mệnh đi trấn áp hải tặc. Nàng suy nghĩ nửa ngày cũng không thể nhớ được đời trước Thẩm Hấp có ra biển lãnh binh hay không, cho nên đối với cuộc chiến lần này thắng bại thế nào nàng cũng không có bao lớn nắm chắc, nhưng lại không thể bởi vì như vậy liền chủ trương kêu Thẩm Hấp đừng đi. Trên thực tế, tất cả mọi người đều nhìn ra được, chuyện lãnh binh lần này thật ra chính là Thiên Hòa Đế muốn tôi luyện Đại Hoàng tử, chỉ cần bình an trở về thì chắc chắn sẽ được phong Vương.

Thẩm Hấp rốt cuộc vẫn lãnh binh mà đi.

Mùng sáu tháng chín, Tạ Hộ một mình chủ trì nghi thức khai phủ, tuyên cáo phủ đệ của Đại Hoàng tử rốt cuộc khai mở. Không ít khách khứa tham gia nghi thức đã bàn tán, chỉ trong vòng vài tháng sau thì Hoàng tử phủ này có lẽ sẽ biến thành Vương phủ, Tạ Hộ nghe được cũng chỉ cười cười.

*Edited by Bà Còm*

Ngày mười hai tháng chín, Thẩm Hấp ra biển xong thì Hoàng Thượng đã bãi triều ba ngày. Ngoài cung không biết tình huống như thế nào, lời đồn đãi nổi lên bốn phía. Tạ Hộ cũng ở trong phủ nôn nóng chờ đợi, mãi đến ngày hôm nay trong cung rốt cuộc mới tới thông truyền, nói là Hoàng Hậu nương nương triệu nàng vào cung -- tân phủ khai mở, dù sao cũng phải vào lãnh chút thưởng mang về.

Tạ Hộ trang điểm xong liền theo Ngự giám tiến cung.

Trong Dục Khánh điện, Hoàng Hậu nương nương nằm nghiêng trên giường La Hán, tinh thần trông rất uể oải, Hách ma ma ở bên cạnh hầu hạ nương nương uống dược. Hoàng Hậu nương nương bưng chén thuốc, ánh mắt có chút ngưng trệ, một tay dùng muỗng bạc quấy nước thuốc màu đen trong chén, nghe được tiếng thông truyền Hoàng Tử Phi giá lâm mới kêu Hách ma ma đỡ mình ngồi lên.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now