97. GẶP MẶT LỤC CHÂU

11.3K 578 12
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Sáng sớm hôm sau, Tạ Hộ đã sai Trúc Tình chuẩn bị chút đồ bổ, sau đó dẫn theo Đan Tuyết cùng nhau đi đến Thúy Phượng các.

Thúy Phượng các ở góc tận cùng sườn phía Tây của Định Quốc Công phủ. Phía Tây của Công phủ là chỗ ở của tất cả phó tì bà tử, chỉ riêng sườn phía Tây có mấy sân viện để nhốt di nương không được sủng ái hoặc là phạm lỗi.

Tạ Hộ một đường đi đến, nhóm phó tì của Tây viện đồng loạt hành lễ với nàng, một bà tử đứng ra đưa nàng đến Thúy Phượng các. Đây là một tòa viện hoang vắng rách nát, tường viện dùng cọc gỗ nện xuống để chống đỡ, có vài chỗ đã vỡ ra toang hoác, a Miêu a Cẩu gì đó muốn xâm nhập cũng không thành vấn đề. Trong sân viện là một khối hỗn độn, mảnh vườn có vài cây rau héo rũ, có lẽ đã lâu không có ai vun tưới, sân viện có một chuồng gà bỏ hoang không có một con gà nào bên trong, ngoài ra còn có một cây hòe cổ thụ khô gầy, đã cuối mùa thu cành lá vốn không sum xuê đã khô vàng từng mảng, cảnh tượng đập vào mắt đều lộ ra vẻ tiêu điều.

“Thiếu phu nhân, nơi này rất dơ bẩn. Nếu không để lão nô vào kêu người ra đây gặp Thiếu phu nhân.”

Bà tử dẫn đường thấy Tạ Hộ đứng ở sân viện nhìn quanh cho rằng nàng ngại dơ bèn nói lấy lòng.

Tạ Hộ lắc đầu, nhìn Trúc Tình ra hiệu. Trúc Tình từ trong tay áo lấy ra thỏi bạc vụn đưa cho bà tử kia rồi cho bà ta trở về. Bà tử cầm bạc ngàn ân vạn tạ rời đi.

Đan Tuyết đi ở phía trước Tạ Hộ, cẩn thận nhìn bốn phía, che chở Tạ Hộ đi vào nội viện đen tuyền như đi qua cửa động.

Tạ Hộ đứng ở ngưỡng cửa để tầm mắt thích ứng với bóng tối một thời gian thì mới thấy rõ ràng. Đồ đạc bày biện trong phòng cũng cực kỳ hỗn độn giống khu vườn bên ngoài. Đồ vật vứt lộn xộn khắp nơi, trên bàn bày dược liệu tán loạn, có mấy cái bình đựng bột phấn rơi vãi trên mặt bàn, thoạt nhìn càng thêm dơ bẩn. Phòng trong bày biện vô cùng đơn giản, chỉ có một tủ y phục, một cái bàn tứ tiên, hai chiếc ghế dựa, sau đó chính là một cái giường có mang màn, ngay cả chân đạp cũng không có, chỉ thấy một đôi giày thêu mới tinh đặt ở dưới giường, thoạt nhìn đặc biệt chói mắt. Tạ Hộ hướng tầm mắt về phía giường nệm, thấy trên giường có một người đang nằm, tóc tai xiêm y tán loạn, tựa hồ bệnh không nhẹ, đưa lưng về phía cửa hẳn là đang ngủ.

Tạ Hộ quét mắt nhìn nàng ta từ trái sang phải, trong lòng cảm thấy kinh ngạc. Dưới tấm chăn mỏng cũ nát kia là một thân thể gầy yếu mặc bộ hoa phục thật sự không hợp với không khí trong gian phòng này, cũng giống như đôi giầy thêu mới tinh bày biện dưới giường, tất cả đều là kiểu dáng cũ đã lưu hành một thời nhưng xiêm y bằng lụa Liêu chính tông thêu mẫu đơn, là hàng thượng đẳng trên thị trường bán mười lượng một thước.

Tựa hồ nghe thấy trong phòng có động tĩnh, thân hình đang đưa lưng về phía cửa đột nhiên giật giật, chống tay ngồi dậy, quay đầu lại khiến người thấy rõ diện mạo của nàng ta, nhìn khoảng hơn ba mươi tuổi, ngũ quan thập phần tinh xảo xinh đẹp, chỉ là sắc mặt vàng như nghệ, môi trắng bạch không chút huyết sắc, bộ dáng bệnh tới như núi đổ.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGOnde histórias criam vida. Descubra agora