140a. TIỆC RƯỢU TRĂNG TRÒN (1)

10.7K 483 53
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad


Buổi tối sau khi các khách nhân đã rời đi, Thẩm Hấp và Tạ Hộ ở trong phòng ăn cơm. Khang Ninh chơi cả buổi chiều nên mệt mỏi, tới lúc chạng vạng Tạ Hộ lại cho hắn bú no một bụng, đổi tã sạch sẽ rồi đưa nhũ mẫu ôm về giường cách vách cho ngủ.

"Tiệc rượu trăng tròn định vào đầu tháng tám, lúc đó nàng cũng ra cữ nên không làm ở Thương Lan Uyển, Quốc Công nói muốn làm ở chủ viện, đến lúc đó sẽ tổ chức đại yến mời khách khứa."

Thẩm Hấp bưng chén cơm, giống như lơ đãng nói ra một cách bình thường.

Tạ Hộ ngược lại khó hiểu ngẩng đầu nhìn phu quân hỏi: "Quốc Công thật muốn tổ chức tiệc rượu trăng tròn cho Khang Ninh sao?" Nàng còn tưởng rằng Thẩm Diệp dứt khoát sẽ không ôm vào loại chuyện này -- rốt cuộc ngay từ khi Thẩm Hấp còn nhỏ, vụ lai lịch không rõ về thân phận của Thẩm Hấp chính là chuyện cả nhà trên dưới đều biết, nhi tử này của Thẩm Diệp đã không được Thẩm gia thừa nhận, càng đừng nói đến hài tử của nhi tử này.

Thẩm Hấp gật đầu, vẫn bình tĩnh giải đáp: "Trên danh nghĩa ta vẫn là nhi tử của hắn, mặt ngoài hắn vẫn phải đối xử tử tế với ta. Huống chi hiện giờ Thẩm gia đang bấp bênh, nếu vào lúc này hắn gây ra một ít sự tình gì chọc người phê bình thì đều không phải là hành động sáng suốt."

Tạ Hộ lại không tốt tính như Thẩm Hấp, buông xuống đôi đũa nhíu mày nói: "Thiếp chỉ cần vừa nhớ tới trên đường chúng ta hồi kinh hắn xuống tay tàn nhẫn đối với chúng ta như thế nào thì thiếp chỉ ước gì xé rách da mặt với hắn ngay lập tức. Hiện giờ còn phải cùng hắn 'lá mặt lá trái', thật sự khiến người ghê tởm!"

Thẩm Hấp bật cười: "Có một số việc hắn chỉ có thể lén ra tay, lại không thể quang minh chính đại đứng ra. Món nợ kia ta sẽ nhớ kỹ, tương lai nhất định có thời điểm hắn phải trả giá. Bất quá hiện tại còn chưa phải thời cơ, ta vẫn còn cần dựa vào bối cảnh của Thẩm gia để làm một chút sự tình. Nàng ráng chờ một chút ta nhất quyết sẽ báo thù cho nàng. Nàng tin ta không?"

Tạ Hộ gật đầu lia lịa: "Tin chứ ạ."

Tương lai toàn bộ Định Quốc Công phủ đều sẽ bị hủy diệt trong tay của phu quân, huống chi Thẩm Diệp chỉ là một kẻ hèn mọn trên đường cái thì làm sao nàng sẽ không tin phu quân có thể lôi hắn ra chỉnh chết, cho dù có nghiền xương thành tro cũng dễ dàng mà.

Thẩm Hấp gắp cho Tạ Hộ một đũa đồ ăn rồi nói: "Vậy nàng hãy chờ thêm một chút thôi."

"Vâng. Thiếp cũng đâu nói nhất định phải kết thúc lão thất phu kia ngay tại lúc này." Tạ Hộ lại bưng lên chén cơm nói như thế.

Thẩm Hấp nghe nàng nói xong bật cười: "Lão thất phu . . . Nói không sai!" Nhận xét xong thì hàng mày Thẩm Hấp nhíu lại, tựa hồ nghĩ tới một ít hồi ức không tốt đẹp.

Đời trước, Tạ Hộ chưa từng nghe chủ tử đề cập tới chuyện trước khi chủ tử đăng cơ, chỉ biết sau đó toàn bộ Định Quốc Công phủ bị hủy diệt. Còn vì lý do gì mà bị diệt thì mức độ hiểu biết của nàng so với người khác cũng không rõ hơn bao nhiêu, thậm chí lúc ấy nàng đã vào cung mà thời điểm Định Quốc Công phủ bị giết thì nàng còn có khả năng không biết nhiều như những người ở ngoài cung.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now