90. GIỚI THIỆU BẰNG HỮU

12.6K 658 64
                                    

Edited by Bà Còm in Wattpad

Phù Dung Viên là tửu lầu xa hoa nhất của kinh thành, thật ra Phúc Nguyên lâu của Tạ Thiều chỉ là bản thu nhỏ của Phù Dung Viên. Phù Dung Viên mới chân chính là kinh thành đệ nhất, bên trong bất kỳ từ diện tích, trang trí đến đồ ăn thức uống, không có thứ gì là không áp đảo trên cơ các tửu lầu khác. Phù Dung Viên đã mở mười năm mà vẫn trường thịnh không suy, thanh danh càng lan rộng hơn trong vòng quyền quý của kinh thành, trở thành nơi đãi yến tiệc cho quý khách có địa vị cao, mỗi ngày khách đều đông như mây, còn thường xuyên bởi vì quá nhiều khách nên không có chỗ.

Ngựa của Thẩm Hấp dừng lại trước cửa Phù Dung Viên, lập tức liền có tiểu nhị ra dẫn ngựa. Thẩm Hấp vừa đưa Tạ Hộ tới cửa, bên trong liền có hai tiểu nhị ra nghênh đón, Thẩm Hấp nắm tay dẫn Tạ Hộ vào trong. Ngoài cửa lại có một số khách muốn vào ăn cơm, nhưng bị tiểu nhị ngăn lại bên ngoài, nói bên trong đã ngồi đầy, thỉnh khách nhân lần tới nên đặt chỗ trước.

Tạ Hộ được Thẩm Hấp dẫn lên lầu, các tiểu nhị tựa hồ đều nhận thức Thẩm Hấp, gặp mặt liền hành lễ. Bên trong tửu lầu đông nghẹt, thanh âm truyền đồ ăn, kêu món, tiếp đón, dùng cơm tương đối ồn ào, lên tới lầu hai thì tiếng ồn tương đối đỡ hơn một chút vì lầu hai là những nhã gian bình thường, lên tới lầu ba thì thanh âm ồn ào gần như biến mất.

Tiểu nhị mang hai người họ đi đến phòng chữ Thiên duy nhất ở phía đông của lầu ba, trong phòng bài trí tinh xảo không thua Công phủ. Tiểu nhị đưa hai người họ vào cửa xong liền đi xuống lầu, có lẽ Thẩm Hấp đã sớm an bài cho nên hai người cũng không cần đặt món. Sau khi nhã gian không có ai thì Tạ Hộ mới cởi mũ trùm xuống, nhìn quanh đánh giá bố cục bài trí của gian phòng.

“Nàng cảm thấy thế nào?” Thẩm Hấp tự mình rót một chén trà đưa cho Tạ Hộ, thấy nàng đang ngắm bức họa Vịt du hồ mùa xuân treo trên tường bèn lên tiếng hỏi.

Tạ Hộ uống một ngụm trà, cười đáp: “Dĩ nhiên là tốt rồi ạ. Nơi này cũng là sản nghiệp của phu quân sao?”

Thẩm Hấp gật đầu, sau đó đem ngón trỏ đặt ở trên môi nhỏ giọng: “Suỵt, không có mấy người biết đâu. Đây là cửa hàng đầu tiên trong số hồi môn của nương được ta lấy lại. Sau khi ta tiếp nhận liền mở rộng thêm, dùng số tiền lúc ấy còn sót lại mua hết tất cả hai trăm mẫu đất xung quanh gian cửa hàng này. Khi đó phố Chu Tước còn chưa phồn hoa như vậy, cũng may nhờ ta mua sớm nên hôm nay mới có quy mô như thế.”

Nghe Thẩm Hấp nhắc tới mẫu thân của chàng, Tạ Hộ nhớ tới hôm đó ở trong phủ nhìn thấy bức họa. Đời trước nàng chỉ biết thân mẫu của chủ tử là nữ nhi của tiền Tể tướng, lúc chủ tử đăng cơ thì bà đã sớm qua đời nên nàng cũng chưa gặp qua, hơn nữa chủ tử cố tình giấu diếm chuyện của thân mẫu cho nên mọi người không ai biết nhiều về vị Lạc thị này. Tạ Hộ quay đầu lại nhìn thoáng qua Thẩm Hấp, tuy rằng giờ phút này phu quân thoạt nhìn thật bình tĩnh, bất quá Tạ Hộ lại biết lúc nhỏ phu quân nhất định sống không tốt. Định Quốc Công Thẩm Diệp sở dĩ được gia phong nhất đẳng Quốc Công phỏng chừng cũng quan hệ rất lớn đến Lạc thị. Theo sự nhận xét của Tạ Hộ, Thiên Hòa Đế xác định thật thích Lạc thị, cho nên mới có thể phong thưởng nhiều như thế cho phu gia của bà, ban cho Thẩm Diệp -- một thế tử không có công tích -- kế tục hoàn toàn tước vị Nhất đẳng Quốc Công. Nếu nói trong phương diện này không có thiên vị thì bất kỳ ai  cũng sẽ không tin tưởng.

[Edit - Hoàn] TẶNG CHÀNG MỘT ĐỜI VẺ VANGWhere stories live. Discover now